Bộ Ngoại giao Áo: Hòa bình lâu dài ở châu Âu chỉ có thể với Nga

© AFP 2023Bộ trưởng Ngoại giao Áo Michael Linhart
Bộ trưởng Ngoại giao Áo Michael Linhart - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hòa bình lâu dài ở châu Âu và giải pháp cho một số vấn đề toàn cầu và khu vực chỉ có thể thực hiện được cùng với Nga, tân Bộ trưởng Ngoại giao Áo Michael Linhart cho biết trong cuộc phỏng vấn của Sputnik.
Theo ông, quan hệ giữa Brussels và Moskva đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong bối cảnh Crưm sáp nhập vào Nga, cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraina, vụ việc Skripal và Navalny. Linhart phát biểu: Áo, với tư cách là thành viên của EU, cam kết thực hiện cách tiếp cận kép của Liên minh châu Âu trong quan hệ với Nga.

"Nếu các lằn ranh đỏ giao nhau, chúng tôi, với tư cách là EU, không thể tiếp tục chương trình nghị sự và thực hiện các bước thích hợp, trước hết để tuân thủ luật pháp quốc tế. Đồng thời, chúng tôi ủng hộ đối thoại và duy trì các kênh liên lạc cởi mở giữa Liên minh châu Âu và Nga. Bởi vì chỉ cùng với Nga, chúng ta mới có thể giải quyết một số vấn đề khu vực và toàn cầu, đồng thời đảm bảo hòa bình lâu dài ở châu Âu", - Linhart tuyên bố.

Các quốc kỳ Hoa Kỳ và EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
EU và Hoa Kỳ đồng ý ngừng đánh thuế với thép và nhôm
Ông lưu ý rằng hiện tại ông không biết bất kỳ cuộc thảo luận cụ thể nào về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Moskva-Brussels. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đề cập đến ý tưởng về một cuộc gặp như vậy, và cựu Thủ tướng Áo Sebastian Kurz tích cực ủng hộ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала