Cựu lãnh đạo NATO: Putin nghiêm túc suy nghĩ về việc Nga gia nhập liên minh

© Sputnik / Vladimir Rodionov / Chuyển đến kho ảnhПрезидент РФ Владимир Путин во время визита в Германию, 2000 год
Президент РФ Владимир Путин во время визита в Германию, 2000 год - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vladimir Putin khi bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống của mình đã kỳ vọng rằng Nga có thể tham gia Liên minh Bắc Đại Tây Dương, chính trị gia Anh và Tổng thư ký NATO giai đoạn 1999-2004 George Robertson cho biết.
Ông đã chia sẻ những kỷ niệm của mình về các cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Nga trong cuộc trò chuyện với One Decision Podcast.

Theo lời Robertson, khi gặp nhau lần đầu tiên, Tổng thống Putin đã bày tỏ mong muốn đưa Nga trở thành một phần của Tây Âu. "Putin nói:" Khi nào các bạn sẽ mời chúng tôi gia nhập NATO? "

" Chà, chúng tôi không mời gia nhập NATO, mọi người nộp đơn xin gia nhập NATO ".

Và ông nói: "Thực ra, chúng tôi không đứng ngang hàng với nhiều quốc gia khác không có tầm quan trọng tương tự", - cựu tổng thư ký liên minh thuật lại cuộc nói chuyện của mình với tổng thống Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Ngoại trưởng Nga Lavrov nói về việc NATO muốn dạy cho nước Nga phải sống như thế nào

Điều gì đã thay đổi quan điểm của Tổng thống Nga?

Như chính trị gia lưu ý, quan điểm của Tổng thống Putin đã thay đổi vì cuộc Cách mạng Cam ở Ukraina, trong đó ông nhận thấy sự can thiệp về chính trị và tài chính của liên minh, cũng như do sự mở rộng về phía đông của NATO. Cụ thể, Romania, Bulgaria, Slovakia, Slovenia, Latvia, Estonia và Lithuania đã quyết định tham gia tổ chức này vào năm 2004, tiếp theo là Croatia và Albania 5 năm sau đó. Gruzia và Ukraina, lần lượt, đã được hứa hẹn trở lại thành viên vào năm 2008, nhưng hai nước này vẫn "rớt lại sau".
Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng NATO được thành lập không phải vì hòa bình, mà để đối đầu. Theo lời ông, giới lãnh đạo Nga chưa bao giờ nuôi ảo tưởng về liên minh.
Cuộc gặp của Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga D. Medvedev với Tổng thống Xéc-bi-a A. Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Nga nói về chiến tranh lạnh mới và các hành động khiêu khích của NATO
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала