Nga so sánh chi phí chuyến bay của tiêm kích Checkmate với F-35 của Mỹ

© Sputnik / Alexey Maishev  / Chuyển đến kho ảnhGiới thiệu máy bay quân sự mới Checkmate
Giới thiệu máy bay quân sự mới Checkmate - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chi phí cho một giờ bay của tiêm kích một động cơ thế hệ thứ năm triển vọng của Nga Checkmate sẽ thấp hơn bảy lần so với đối thủ cạnh tranh chính là F-35 của Mỹ, Giám đốc điều hành “Rostec” Sergei Chemezov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với ấn bản Pháp Le Figaro.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với F-35

Buổi ra mắt ở nước ngoài của Checkmate sẽ diễn ra tại Dubai Airshow 2021 từ ngày 14 đến 18 tháng 11.
"Trong số các máy bay một động cơ thế hệ thứ năm và phi cơ của các thế hệ trước tương đương về đặc điểm, đối thủ cạnh tranh chính của Checkmate chỉ có thể là F-35. Tuy nhiên, so với F-35, máy bay của chúng tôi có lợi kinh tế hơn. Tôi nhắc lại: chi phí cho một giờ bay Checkmate thấp hơn 7 lần so với F-35 ", - Chemezov nói.

Ưu điểm chính

Người đứng đầu Rostec nêu những ưu điểm chính của Checkmate là khả năng hiển thị thấp, radar hiện đại với mảng ăng-ten hoạt động theo từng giai đoạn (AFAR), cũng như khả năng điều chỉnh máy theo nhu cầu của một khách hàng cụ thể. Buổi ra mắt máy bay một động cơ hạng nhẹ Checkmate (Su-75) diễn ra tại triển lãm hàng không MAKS-2021, tại đó nó được giới thiệu dưới dạng nguyên mẫu.
Trong quá trình thiết kế, đã sử dụng những phát triển trên tiêm kích Su-57. Nhìn bề ngoài, chúng cũng tương tự nhau, nhưng Checkmate sẽ nhẹ hơn đáng kể nhờ chỉ lắp một động cơ. Máy bay sẽ được chế tạo bằng công nghệ tàng hình, sẽ nhận được các khoang vũ khí trong thân máy bay, hệ thống điện tử hàng không mới nhất và khả năng điều khiển bằng những phương tiện bay không người lái cỡ nhỏ. Su-75 có thể đạt tốc độ 1,9 nghìn km / h và bán kính chiến đấu là 3 nghìn km. Chuyến bay đầu tiên của Checkmate được lên kế hoạch vào năm 2023 và sản xuất hàng loạt dự kiến ​​vào năm 2025.
Máy bay chiến đấu Su-75 mới của Nga (Checkmate) - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.10.2021
Nga tố báo chí Mỹ "gán ghép thông tin" về Su-57
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала