Sự cố 18 cháu nhỏ từ 1 - 6 tháng tuổi bị tiêm nhầm vaccine Pfizer phòng COVID-19 ở Hà Nội

© REUTERS / Dado RuvicVaccine Pfizer.
Vaccine Pfizer. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tối 4/11, Sở Y tế Hà Nội thông tin về việc 18 cháu có độ tuổi từ 1 đến 6 tháng tuổi đã bị tiêm nhầm vaccine tiêm phòng thành vaccine ngừa Covid-19 Pfizer tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai. Hiện các cháu đang được đưa vào theo dõi tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội.

Sự cố nhầm lẫn 'khó chấp nhận'

Đêm muộn 4/11, Sở Y tế Hà Nội thông tin về sự cố y khoa trong tiêm chủng cho đối tượng là trẻ nhỏ tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
Trong quá trình tiêm chủng đã xảy ra sự cố tiêm nhầm vaccine Comirnaty ngừa COVID -19 của hãng Pfizer-BioNtech cho 18 trẻ từ 1 đến 6 tháng tuổi.
Công ty Pfizer. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đại dịch COVID-19
Việc thử nghiệm vắc xin Pfizer có nhiều sai sót
Cụ thể, ngày 3/11/2021, tại Trạm Y tế xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội có tổ chức tiêm chủng cho các cháu có độ tuổi từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Thành phố đã chỉ đạo khẩn trương chuyển toàn bộ các cháu bị tiêm nhầm vaccine đến bệnh viện đa khoa Xanh Pôn – cơ sở chuyên khoa đầu ngành về nhi của Thành phố để được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.
Sở Y tế Hà Nội đã báo cáo Bộ Y tế và tham vấn ý kiến chuyên môn của các giáo sư hàng đầu trong nước, các chuyên gia y tế của tổ chức Y tế Thế giới và UNICEF.
Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Nhi Trung ương đã trực tiếp thăm khám cho các cháu. Theo dõi ban đầu vào tối 4/11 cho thấy 9 cháu trong số đó có biểu hiện sốt, sưng đỏ nơi tiêm là những phản ứng thông thường sau tiêm; không có trường hợp nào sốc phản vệ.

Đình chỉ 4 cán bộ y tế tiêm trực tiếp

Huyện Quốc Oai đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế xã Yên Sơn đình chỉ dây tiêm gồm 4 cán bộ y tế và đình chỉ công tác đối với cán bộ y tế trực tiếp tiêm để xem xét trách nhiệm và rà soát lại các quy trình tiêm chủng vắc xin cho trẻ em.
Sở Y tế cũng đã chỉ đạo rà soát lại toàn bộ quy trình tiêm chủng trên địa bàn Hà Nội, tuyệt đối không để những tình huống tương tự xảy ra. Sự việc sẽ được tiếp tục thông tin sau khi có kết quả cụ thể.
UBND huyện Quốc Oai xác định đây là "sự cố rất nghiêm trọng, ngoài ý muốn" giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn khu vực này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала