NASA thử nghiệm tàu vũ trụ tự sát (kamikaze) chống lại các tiểu hành tinh

© Ảnh : NASA/JPL-CaltechХудожественное изображение околоземного астероида
Художественное изображение околоземного астероида - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NASA sẽ phóng một tàu vũ trụ thu nhỏ để đâm vào một tiểu hành tinh: đây là thử nghiệm đầu tiên về công nghệ nhằm ngăn chặn các thảm họa đe dọa Trái đất trong trường hợp va chạm với một thiên thể lớn, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ cho biết.
Thử nghiệm thiết bị Chuyển hướng Tiểu hành tinh Đôi-Double Asteroid Redirection Test (DART) dự kiến khởi động vào cuối tháng 11. Mục tiêu sẽ là tiểu hành tinh nhỏ gần Trái đất Dimorph, quay quanh tiểu hành tinh lớn hơn Didyma.
Đường kính của Dimorph là khoảng 150 mét, và không gây nguy hiểm cho Trái đất. Kích thước của DART nhỏ hơn một trăm lần so với "mặt trăng" này, và sẽ phải va chạm với tốc độ 24 nghìn km một giờ.

"Chúng tôi không có kế hoạch phá hủy tiểu hành tinh. Chỉ cần tác động một lực đẩy nhẹ để thay đổi quỹ đạo. Sự thay đổi này chỉ trong một mức độ nào đó", điều phối viên dự án Nancy Chaibot cho biết tại một cuộc họp báo.

Nga là nước đầu tiên trên thế giới cử đoàn làm phim lên Trạm vũ trụ Quốc tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.10.2021
NASA thừa nhận «Soyuz MS-19» của Nga là tuyệt hảo
Việc phóng tàu vũ trụ trên tên lửa SpaceX Falcon 9 được lên kế hoạch vào ngày 24 tháng 11 từ Căn cứ Lực lượng Không gian Vandenberg ở California.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала