Nga là thử thách tiếp theo cho Biden

© Sputnik / Сергей Гунеев / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Tổng thống Nga và Hoa Kỳ V.Putin và J.B Biden tại Geneva
Cuộc gặp của Tổng thống Nga và Hoa Kỳ V.Putin và J.B Biden tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Joe Biden sẽ phải đối mặt với thử thách về mối quan hệ của ông với Nga, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Tom Cotton viết trong một bài báo đăng trên Wall Street Journal.

Ý kiến ​​của thượng nghị sĩ Mỹ

Theo quan điểm của mình, Tổng thống Mỹ cần khẩn trương phân tâm khỏi chương trình nghị sự về khí hậu và chuyển sự chú ý sang Nga và những "hành động gây hấn" của nước này đối với Ukraina. Thượng nghị sĩ Cotton một lần nữa quay lại thông tin bị Điện Kremlin phủ nhận trước đó về việc kéo Lực lượng vũ trang đến biên giới Nga và vội vàng tuyên bố cuộc khủng hoảng nhiên liệu châu Âu là do Điện Kremlin muốn cắt đứt dòng khí đốt và từ đó sử dụng ảnh hưởng của lực lượng này trên thị trường năng lượng cho các mục đích chính trị, mặc dù trước đó Gazprom đã xác nhận việc tăng xuất khẩu nhiên liệu sang Nga và châu Âu.
Chính trị gia người Mỹ không hài lòng với phản ứng của Joe Biden trước những gì đang xảy ra. Một lần nữa, việc cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine và cô lập Nga khỏi thị trường tài chính thế giới được nêu tên là những biện pháp cần thiết.
Cotton nói: “Nếu Biden không muốn một thảm họa địa chính trị khác tiếp nối Afghanistan, thì ông ấy nên thực hiện ngay một số bước để kiềm chế Nga và buộc Putin phải có lập trường phòng thủ“.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời câu hỏi - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
"Chúng tôi nguy to rồi": Độc giả Mỹ bình luận tuyên bố của Tổng thống Putin về tàu chiến ở Biển Đen

Phản ứng của người đọc

Độc giả của Wall Street Journal không đồng ý với ý kiến ​​của tác giả về sự hung hăng của Nga, nhưng thừa nhận rằng nhiều quyết định của Tổng thống Mỹ gây nghi ngờ về năng lực của ông.

"Loại "xâm lược" mà chúng ta đang nói đến, đây là một "cuộc khủng hoảng". Xin đừng gọi đó là một "cuộc xâm lược", nó có thể kích động bạo lực cực đoan ... Ồ, khoan đã! Lỗi của tôi, ở đây bạn đang nói về biên giới Ukraina. Hãy tiếp tục theo hướng đó!", độc giả nhắc nhở về sự khác biệt chính giữa cách đưa tin các sự kiện chính trị ở Nga và Hoa Kỳ.

"Bài báo có tên "Nga là phép thử chính sách đối ngoại tiếp theo của Biden", nhưng nên gọi là "Nga là sự thất bại trong chính sách đối ngoại tiếp theo của Biden". Chính quyền Biden thực sự là nhiệm kỳ thứ ba của Tổng thống Obama", độc giả chắc chắn.

"Một kỳ thi cho Biden? Putin sẽ ăn nó vào bữa trưa. Bốn năm này sẽ dài đối với chúng tôi", một người dùng khác nói.
Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Phi công máy bay có thể bị sa thải vì nói đùa về Biden
Tuy nhiên, một số độc giả đã tìm thấy những khía cạnh tích cực trong vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ.

"Có những điều tốt đẹp cho Biden. Nó sẽ khiến người Mỹ phân tâm khỏi Afghanistan; Virginia, New Jersey và các đoàn thể giáo viên; khỏi luật cơ sở hạ tầng; việc Trung Quốc xây dựng quân đội chống lại chúng tôi; từ Bộ Tư pháp gán cho các bậc cha mẹ lo lắng Covid là những kẻ khủng bố trong nước; từ biên giới với Mexico. Tôi chắc chắn đã bỏ lỡ điều gì đó", - bình luận viên mỉa mai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала