Ông Lavrov điện đàm với Ngoại trưởng Iran

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các Ngoại trưởng Nga và Iran, các ông Sergei Lavrov và Hossein Amir Abdollahian đã thảo luận qua điện thoại về triển vọng nối lại cuộc đàm phán về thỏa thuận hạt nhân tại Vienna, theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga.

Khôi phục đàm phán về JCPOA

Cuộc đàm phán tại Vienna để tái lập Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JCPOA) về chương trình hạt nhân của Iran và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ chống Tehran sẽ được nối lại vào ngày 29 tháng 11.
Cơ quan đối ngoại Nga lưu ý rằng cuộc điện đàm của hai Bộ trưởng diễn ra vào ngày 6 tháng 11 theo sáng kiến ​​của phía Iran.

«Quan tâm cơ bản tập trung vào tình hình xung quanh Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JCPOA) về chương trình hạt nhân của Iran và triển vọng nối lại tiến trình đàm phán về JCPOA ở Vienna. Các bên đã phát biểu ủng hộ khôi phục «thoả thuận hạt nhân» theo cấu hình cân bằng ban đầu đã được Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phê chuẩn. Đã xác nhận rằng đây là con đường đúng đắn duy nhất để đảm bảo quyền và lợi ích của tất cả các bên tham gia trong thỏa thuận chung toàn diện», - Bộ Ngoại giao cho biết.

Ngoài ra, theo thông báo của cơ quan ngoại giao Nga, các Bộ trưởng đã đề cập đến chuyến thăm sắp tới của Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi tới Tehran, cũng như thảo luận hàng loạt vấn đề bức thiết trong chương trình nghị sự song phương và khu vực, bao gồm tình hình ở Afghanistan và xung quanh nước này cũng như bối cảnh ở Nam Kavkaz.
Ca nô Iran tiến gần tàu của Mỹ ở Vịnh Ba Tư - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Tehran tuyên bố chặn đứng không cho phía Mỹ bắt giữ tàu chở dầu của Iran ở vịnh Oman
Hồi cuối tháng 10, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden là Jake Sullivan thông báo rằng phía Mỹ sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán thiện chí với Iran để trở lại thỏa thuận hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала