- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trung Quốc kêu gọi Mỹ chấm dứt thao túng xung quanh nguồn gốc COVID-19

© REUTERS / TINGSHU WANGNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin ngày 9 tháng 11 năm 2020
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin ngày 9 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung Quốc đang kêu gọi Hoa Kỳ chấm dứt thao túng chính trị xung quanh nguồn gốc của COVID-19 và minh bạch hơn về chính vấn đề này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) phát biểu tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu.
Trước đó, người phát ngôn của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre tuyên bố: Mỹ và các đối tác sẽ tiếp tục gây sức ép để Trung Quốc xác định nguồn gốc của COVID-19, đồng thời thúc giục Bắc Kinh minh bạch về vấn đề này. Theo bà, Washington coi việc xác lập sự thật trong vấn đề này là rất quan trọng.

"Chúng tôi một lần nữa kêu gọi Hoa Kỳ ngừng thao túng chính trị, quay trở lại con đường gắn kết đúng đắn trong cuộc chiến chống đại dịch và tìm ra nguồn gốc của của COVID-19 bằng con đường khoa học", - nhà ngoại giao nói.

Ông bày tỏ hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ có thể chứng minh sự minh bạch, như Trung Quốc đã làm, càng sớm càng tốt, bắt đầu hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu về nguồn gốc của COVID-19 với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, phản ứng kịp thời với mối quan tâm chính đáng của cộng đồng quốc tế về nguồn vi rút ở Hoa Kỳ, và mở phòng thí nghiệm sinh học tại Fort Detrick để nghiên cứu chung với WHO.
Tổng giám đốc WHO Tedros Adanom Gebreyesus - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
Đại dịch COVID-19
Tổng Giám đốc WHO nhận định về khả năng chiến thắng đại dịch coronavirus

Báo cáo của Tổ chức y tế thế giới (WHO)

Vào tháng 3, WHO đã công bố phiên bản đầy đủ của báo cáo do nhóm chuyên gia quốc tế của tổ chức này tổng kết về chuyến công tác Vũ Hán để xác định nguồn gốc của COVID-19, trong đó họ cho rằng việc rò rỉ virut từ phòng thí nghiệm là "cực kỳ khó xảy ra". Báo cáo cũng nói rằng loại coronavirus mới rất có thể được truyền sang người từ dơi thông qua loài động vật khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала