Các nhà khoa học giải thích tác động tàn phá của rượu đối với não bộ

© Depositphotos.com / TomwangCác cô gái đang uống bia.
Các cô gái đang uống bia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2021
Đăng ký
Nhiều người có nguy cơ bị tổn thương não nghiêm trọng do uống rượu. Theo Express, tổ chức từ thiện của Anh chuyên nghiên cứu chứng mất trí nhớ “Hiệp hội Alzheimer” đã công bố về điều này.

Chứng mất trí nhớ do rượu

Theo thống kê của các nhà khoa học, cứ 10 bệnh nhân sa sút trí tuệ thì có 1 người gặp vấn đề về não do rượu gây ra. Chứng mất trí nhớ xảy ra khi não bị tổn thương nghiêm trọng do rượu được gọi là hội chứng Wernicke-Korsakoff.
Theo nghiên cứu của họ, dấu hiệu đầu tiên của chứng sa sút trí tuệ do rượu là suy giảm trí nhớ. Trong trường hợp này, bệnh nhân có thể lấp đầy khoảng trống trong trí nhớ của mình bằng những sự kiện hư cấu mà anh ta sẽ tin. Ngoài ra, không có khả năng xử lý thông tin, kỹ năng mới và thay đổi tính cách cũng có thể là dấu hiệu của chứng sa sút trí tuệ do rượu.
Các chuyên gia giải thích rằng rượu ngăn chặn khả năng hấp thụ vitamin B1, cần thiết cho hệ thần kinh hoạt động bình thường.
Vodka - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2021
Tại sao người Nga uống vodka ít đi?

Nguy cơ chết sớm

Trước đó, các nhà khoa học từ Đại học Greifswald ở Đức phát hiện ra rằng uống rượu không làm giảm nguy cơ tử vong sớm. Theo nghiên cứu, những người mắc bệnh giảm tuổi thọ thường từ bỏ rượu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала