Các nhà khoa học khám phá bí mật ngôi mộ 600 năm tuổi của hiệp sĩ vĩ đại nhất thời Trung cổ

CC BY-SA 2.5 / Josep Renalias / TombaPrincepNegreLăng mộ của Edward Woodstock tại Nhà thờ Canterbury
Lăng mộ của Edward Woodstock tại Nhà thờ Canterbury - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học đã khám phá bí mật về ngôi mộ 600 năm tuổi trong Nhà thờ Canterbury của Edward Woodstock (thường gọi là Hoàng tử đen), con trai cả của Vua Edward III của Anh và là một trong những hiệp sĩ vĩ đại nhất thời Trung cổ, The Art Newspaper cho biết.

Bí mật ngôi mộ của hiệp sĩ vĩ đại nhất

Hoàng tử đen (1330-1376) đã chỉ huy quân đội trong các trận chiến then chốt của cuộc Chiến tranh trăm năm và được coi là một trong những chiến binh xuất sắc nhất trong thời đại của mình. Nhưng người thừa kế ngai vàng nước Anh Edward Woodstock đã không chết trên chiến trường, mà chết vì mắc bệnh truyền nhiễm.
Một ngày trước khi vị hiệp sĩ qua đời ở tuổi 45, ông đã chỉ dẫn chi tiết về việc xây dựng ngôi mộ của ông. Hoàng tử áo đen muốn được mặc một bộ giáp sang trọng như thể ông sẵn sàng ra trận.
Sáu thế kỷ sau, lần đầu tiên nhóm các nhà nghiên cứu do Jessica Barker, giáo sư tại Viện Nghệ thuật Courtauld dẫn đầu có thể nhìn vào bên trong lăng mộ. Họ thực hiện điều này với thiết bị quang học nội soi. Các chuyên gia đã vô cùng ngạc nhiên trước bộ giáp của Hoàng tử đen được chế tạo với độ chính xác cao.
Sọ người trên mặt đất khô - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Các nhà khảo cổ học Trung Quốc khám phá bí ẩn về cái chết của "kẻ đào trộm mộ cổ"
"Bộ giáp là trang trí cho lăng mộ. Nó đã được chế tạo với độ chính xác cao nhất, đến từng chi tiết nhỏ nhất như đinh tán", - Giáo sư Jessica Barker nhận xét.
Các nhà khoa học cũng xác định rằng ngôi mộ và bức tượng đồng trang trí được làm sau khi Hoàng tử đen chết 10 năm, chứ không phải ngay sau khi ông qua đời như người ta vẫn nghĩ trước đây.
Hơn nữa, lăng mộ của Hoàng tử đen rất giống với lăng mộ của phụ thân, Edward III (nhà vua qua đời năm 1377, một năm sau cái chết của con trai ông). Việc lắp đặt đài tưởng niệm được thực hiện bởi con trai của Edward Woodstock, Vua Richard II. Chính Richard II là người đồng thời ra lệnh xây lăng mộ của cha và ông nội, tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị của Hoàng tử đen. Các chuyên gia đưa ra kết luận này sau khi xem xét tài liệu duy nhất còn sót lại năm 1386 về việc xây dựng lăng mộ. Theo đó, vật liệu làm quan tài và bức tượng được lấy gần mười năm sau khi cả hai qua đời.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала