Sĩ quan Mỹ nói về cách "đẩy" Nga ra khỏi Biển Đen

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Vadim Savitskii / Chuyển đến kho ảnhCác tàu của Hạm đội Biển Đen trong cuộc tập trận quy mô lớn của binh sĩ Quân khu phía Nam và Lực lượng Dù
Các tàu của Hạm đội Biển Đen trong cuộc tập trận quy mô lớn của binh sĩ Quân khu phía Nam và Lực lượng Dù  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tiến hành các cuộc tập trận quân sự thường xuyên bỏ qua Công ước Montreux sẽ giúp tước bỏ quyền thống trị của Nga ở Biển Đen. Ý kiến này được sĩ quan Hải quân Hoa Kỳ Brian Harrington chia sẻ trong bài viết cho The Hill.

Có phải Nga đang hành động như Trung Quốc ở Biển Đông?

Theo tác giả, tên lửa Bastion và Calibr, kể cả các phiên bản tầm xa chống hạm và đất liền được hiện đại hóa khiến Moskva có tiềm năng to lớn, cho phép Moskva sử dụng các chiến thuật tương tự ở Biển Đen (A2AD - hạn chế-cấm tiếp cận và qua lại) mà Bắc Kinh sử dụng ở Biển Đông.
Quân nhân Mỹ cũng nhắc tới việc máy bay chiến đấu của Nga gây cản trở hoạt động của các đồng minh NATO trong khu vực.

Trở ngại cho công việc của NATO ở Biển Đen

"Việc hộ tống các tàu chiến của Mỹ và NATO ở Biển Đen bằng tàu chiến và máy bay tấn công của Nga đã trở thành một quy chuẩn được chấp nhận chung", – ông Brian Harrington viết.

Với tư cách là giải pháp cho vấn đề này, Harrington đề xuất tiến hành tập trận sử dụng vũ khí công nghệ cao và khả năng tương tác.
Các tàu của NATO ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2021
Các dân biểu Mỹ hối thúc Tổng thống Biden phái tàu chiến đến Biển Đen
Theo Công ước Montreux, các quốc gia không thuộc Biển Đen buộc phải tuân thủ các quy định hạn chế về trọng tải của tàu chiến khi đi qua eo biển này trong thời bình, do đó, chuyên gia Brian Harrington khuyến khích các quốc gia hợp lực để vượt qua quy định này. Ông cũng cho rằng cần phải củng cố vị thế của các đối tác NATO với sự hỗ trợ của tên lửa hành trình. Romania đã quyết định mua tên lửa Naval Strike Missile, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ cũng nên tham gia vào cuộc đối đầu với Nga, sĩ quan Mỹ viết. Tác giả kết luận rằng chỉ những động thái này sẽ "duy trì quyền tự do trong vùng biển quốc tế ở Biển Đen".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала