Bà Merkel tuyên bố từ giã chính trường

© Sputnik / Alexey NikolskiThủ tướng Đức Angela Merkel.
Thủ tướng Đức Angela Merkel. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bà Angela Merkel đương quyền Thủ tướng Đức tuyên bố từ giã chính trường. Bà chia sẻ điều này với hãng truyền thông Deutsche Welle của Đức.

Tôi sẽ không làm chính trị nữa. Tôi sẽ không giải quyết những cuộc xung đột chính trị - tôi đã làm việc này trong nhiều năm. Bây giờ tôi vẫn chưa biết mình sẽ làm gì. Đầu tiên tôi sẽ nghỉ ngơi một chút, và sau đó sẽ xem trong đầu xuất hiện những ý tưởng gì”, - bà nói.

Bà Merkel, người đã lãnh đạo nước Đức trong 16 năm, thừa nhận rằng bà sẽ buồn vì công việc luôn mang lại cho bà niềm vui. Bà nói thêm rằng mình hiện đang có "chuyến công du chia tay".
Thủ tướng Đức Angela Merkel trong cuộc họp báo sau cuộc hội đàm với Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Tờ báo Đức gọi bà Merkel "lạnh như băng"
Angela Merkel trở thành người phụ nữ đầu tiên giữ chức Thủ tướng nước Đức. Bà giữ chức vụ này từ năm 2005. Trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra ở Đức vào cuối tháng 9 bà Merkel đã từ chối ra tranh cử. Vào ngày 26 tháng 10 bà được trao thông báo chính thức về việc chấm dứt quyền hạn Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức. Dự kiến tân Thủ tướng sẽ là Olaf Scholz, lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội Đức (SDP). Đảng của ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 26 tháng 9 với 25,7% số phiếu bầu. Khối bảo thủ Liên minh Dân chủ (CDU)/Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) chỉ đạt được 24,1%.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала