- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Bác sĩ nhận định về những căn bệnh có thể kết hợp với COVID-19 để trở thành "bom nguyên tử"

© Depositphotos.com / lisafxNgười đàn ông bị ho.
Người đàn ông bị ho. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự kết hợp của COVID-19 với một số bệnh là cực kỳ nguy hiểm, nhà nghiên cứu bệnh học Sergey Babak cảnh báo trong cuộc phỏng vấn với đài Sputnik. Ông đã đưa ra lời khuyên về cách giảm thiểu rủi ro.
Bệnh coronavirus chủ yếu ảnh hưởng đến phổi của con người. Và nếu nó chồng lên các bệnh nghiêm trọng khác xảy ra với cơ quan này thì sự nguy hiểm sẽ tăng lên gấp bội, ông Babak giải thích.
"Có một căn bệnh như vậy - bệnh xơ phổi vô căn (IPF), khi các yếu tố trong quá trình lão hóa sớm đột ngột được kích hoạt ở những người trong đội tuổi từ 70 trở lên. Điều này dẫn đến thực tế là phổi bị "nhăn lại". Trên nền coronavirus cũng xảy ra tình trạng tương tự đối với phổi”, - ông Sergey Babak nói.
Được biết rằng nguy cơ phát triển IPF tăng lên khi hút thuốc lá. Còn có một căn bệnh khác cũng gây ra hậu quả tương tự, nó cũng liên quan đến thuốc lá.
Chàng trai với bia - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2021
Bị COVID-19 mà hút thuốc và uống rượu thì sẽ dẫn tới hậu quả gì?

“Ngoài ra còn có bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) xuất hiện do hút thuốc lá, và nó cũng làm phổi bị “lão hóa”. Nếu những căn bệnh này kết hợp với COVID-19, thì nó sẽ giống như một quả bom nguyên tử phát nổ bên trong cơ thể con người”, - chuyên gia về bệnh phổi giải thích.

Tiêm phòng vắc-xin COVID-19 và ngừng hút thuốc sẽ làm giảm khả năng bệnh diễn tiến theo hướng nói trên. Sau khi người hút thuốc lá từ bỏ thói quen xấu thì phổi sẽ dần dần phục hồi, ông Babak nói tiếp. Thời kỳ hút thuốc lá và số lượng thuốc lá hút vào càng ít thì quá trình phục hồi đó càng khả quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала