Các nhà khoa học Mỹ chế tạo dao gỗ, sắc hơn gấp ba lần so với dao bằng thép không gỉ

© Fotolia / MilankubickaTội phạm
Tội phạm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra phương pháp mới thân thiện với môi trường để làm ra những con dao gỗ sắc bén. Theo EurekAlert, các sản phẩm được tạo ra bằng công nghệ mới sắc hơn gấp ba lần so với dao làm bằng thép không gỉ quen thuộc với mọi người.

Con dao sắc bén nhất làm bằng gỗ

Các nhà hóa học tại Đại học Maryland, Hoa Kỳ đã loại bỏ hemicellulose và lignin - “phần yếu” làm cho gỗ trở nên mềm, giữ lại cấu trúc của cellulose, khiến nó cứng hơn gấp 23 lần. Sau khi loại bỏ lignin, gỗ trở nên dẻo và giòn hơn, nhưng vấn đề này đã được giải quyết bằng cách ép vật liệu ở nhiệt độ cao. Cuối cùng, các chuyên gia phủ dầu khoáng lên vật liệu hoàn thiện để ngăn nước thấm vào gỗ.
Kết quả là, dao được làm từ gỗ đã qua xử lý cắt miếng thịt bò cũng y như bất kỳ các loại dao khác. Đồng thời, dao không làm cho thịt bị mất mùi vị. Các nhà nghiên cứu đảm bảo rằng dao làm từ loại gỗ này có thể mài sắc giống như dao kim loại.
Bốn người nắm cổ tay nhau. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2021
Các nhà khoa học tạo ra chất liệu giả da thay đổi màu sắc

Vật liệu chống băng giá

Trước đó, tại Yakutia (Nga), các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ hóa học và khoa học vật liệu, với sự hỗ trợ của Trung tâm Sáng tạo Bắc Cực thuộc trường đại học quốc gia mang tên Ammosov đã tạo ra một loại vật liệu chống băng giá độc đáo có thể chịu được nhiệt độ từ - 70 độ C đến +200 độ C.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала