Chuyên gia nêu các dấu hiệu chứng tỏ người dùng bị theo dõi qua Web camera

© Fotolia / Viesturs KalvansWeb camera
Web camera - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
Yêu cầu về quyền truy cập vào máy ảnh, kết hợp với nguy cơ đe dọa thiết bị ngừng hoạt động, là một tín hiệu đáng ngờ đối với chủ sở hữu của nó. Hôm Chủ nhật, ngày 7 tháng 11, người sáng lập dịch vụ giám sát và tình báo rò rỉ dữ liệu DLBI, ông Ashot Hovhannisyan đã nói về điều này.

Dấu hiệu bị theo dõi

Theo ông Ashot Hovhannisyan, một dấu hiệu gián tiếp khác của việc vi phạm ranh giới cá nhân của người dùng là đèn chỉ báo hoạt động của camera sáng lên.

“Ngoài ra, dấu hiệu chiếm quyền kiểm soát camera có thể là hoạt động của các ứng dụng như Skype, Zoom và các ứng dụng nhắn tin tức thời khác đột nhiên mất quyền truy cập. Và nếu bạn sử dụng thiết bị di động, khối lượng truyền dữ liệu tăng mạnh cũng có thể là dấu hiệu của việc theo dõi video" - chuyên gia chia sẻ khi trả lời phỏng vấn Prime.

Ông nói thêm rằng người dùng điện thoại và máy tính nên cảnh giác khi nhận được thông báo có chương trình nào đó yêu cầu quyền truy cập vào camera và micro.
Cô gái chụp ảnh bằng Apple 11 Pro mới ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2020
Làm thế nào để phát hiện mình bị giám sát qua webcam

Chuyển dữ liệu cá nhân

Trước đó, ngày 12/10, các nhà nghiên cứu đến từ Ireland và Anh đã công bố dữ liệu thử nghiệm dành cho điện thoại thông minh Android. Hóa ra là các tiện ích liên tục truyền cho Google và các công ty khác rất nhiều thông tin cá nhân về chủ sở hữu, cũng như về việc sử dụng các ứng dụng. Tất cả những điều này đều vi phạm quyền riêng tư của người dùng và chống lại sự theo dõi là điều rất khó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала