Cựu Phó Chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam lại tiếp tục kêu oan

© Ảnh : TTXVN - Phạm Trung KiênĐại diện Viện Kiểm sát đọc bản cáo trạng tại phiên tòa.
Đại diện Viện Kiểm sát đọc bản cáo trạng tại phiên tòa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM, án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam "xâm phạm chỗ ở của người khác" là đúng người, đúng tội, không oan sai. Trong phiên xử sáng 8/11, người bị hại vắng mặt còn 2 bị cáo được thay đổi biện pháp ngăn chặn tại ngoại.

Bị hại vắng mặt trong vụ xử

Hôm nay ngày 8/11, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm vụ án "Xâm phạm chỗ ở người khác" theo đơn kháng cáo kêu oan của hai bị cáo Nguyễn Hải Nam (nguyên Phó Chánh án TAND quận 4, TP HCM) và Lâm Hoàng Tùng (nguyên giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP HCM).
Mặc dù có kháng cáo về tội danh, hình phạt của 2 bị cáo nhưng bị hại trong vụ án vắng mặt và có đại diện ủy quyền tham gia phiên tòa. Đối với Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng, hai bị cáo này được các cơ quan tố tụng thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cấm đi khỏi nơi cư trú.
Bị cáo Lâm Hoàng Tùng (áo xanh), bị cáo Nguyễn Hải Nam (áo trắng) sau phiên tòa ngày 30/12/2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2020
Nguyễn Hải Nam lĩnh án 17 tháng tù
Đến thời điểm xét xử phúc thẩm hôm nay, cả 2 bị cáo đã thực hiện xong mức hình phạt án sơ thẩm đã tuyên và được thay đổi biện pháp ngăn chặn tại ngoại.
Trước đó, ngày 30.12.2020, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Tùng 2 năm tù, Nam 1 năm 5 tháng tù.
Phiên tòa được xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của Lâm Hoàng Tùng, kháng cáo đề nghị xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm của bị cáo Nguyễn Hải Nam.
Bị hại kháng cáo đề nghị cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với 2 bị cáo, đồng thời đề nghị cấp phúc thẩm xem xét xử lý 2 bị cáo thêm tội "bắt giữ người dưới 16 tuổi".

Bị cáo Nguyễn Hải Nam có thực sự bị 'oan' hay không?

Trước đó vào chiều 30/12/2020, TAND TP HCM tuyên phạt bị cáo Nam 17 tháng tù và bị cáo Tùng 2 năm tù cùng về tội "Xâm phạm chỗ ở người khác" theo khoản 2 Điều 158 Bộ luật Hình sự 2015.
Theo án sơ thẩm, bà Hoàng Trọng Anh Chi (SN 1982, ngụ quận 3) ký hợp đồng bán căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm cho bà Hoàng Thị Thu Thảo (SN 1983, ngụ quận Bình Thạnh) với giá 25 tỉ đồng vào ngày 10/10/2017. Số tiền này được thống nhất thanh toán trong 4 đợt.
Phát biểu quan điểm tại phiên toà hôm nay, đại diện Viện KSND cấp cao tại TP.HCM đề nghị HĐXX y án sơ thẩm; bác toàn bộ kháng cáo của các bị cáo cũng như bị hại.
Ông Nguyễn Quốc Việt (trái), phó trưởng BCĐ Tây Nam bộ và ông Nguyễn Thanh Hải, nguyên chánh Văn phòng BCĐ Tây Nam bộ, hiện là phó chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Tây Nam bộ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2017
Việt Nam: Khai trừ Đảng ông Nguyễn Thanh Hải
Theo Viện KSND cấp cao tại TP.HCM, căn nhà 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (P.Đa Kao, Q.1, TP.HCM) là tài sản của bà Hoàng Trọng Anh Chi và bà Chi thực hiện việc mua bán với bà Hoàng Thị Thu Thảo. Sau khi bà Chi bàn giao căn nhà thì bà Thảo cùng 4 người con vào ở trong căn nhà. “Điều này phù hợp với thông tin xác minh của Công an P.Đa Kao, rằng gia đình bà Thảo cư trú thường xuyên tại căn nhà”.
Tuy nhiên, khoảng 14 giờ ngày 19/9/2019, khi bà Thảo không có nhà, Lâm Hoàng Tùng, Nguyễn Hải Nam, Nguyễn Thị Hương Tâm (đang bị truy nã) đã xông vào căn nhà này, dùng vũ lực và gây sức ép tinh thần đuổi những người trong nhà ra khỏi nhà và chiếm giữ căn nhà đến ngày 28/9/2019.
Sự việc tạo ra phản ứng gay gắt của những người đang sống trong căn nhà, gây mất an ninh trật tự, hoang mang đối với những người dân sinh sống xung quanh căn nhà.
Sau khi chiếm giữ căn nhà, bị cáo Tùng giao cho công ty bảo vệ trông coi, không cho người nhà của bà Thảo vào nhà. Trong thời gian này, bị cáo Tùng cho người đến tháo dỡ một số vật dụng khác trong căn nhà.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала