Hải quân Mỹ lấy tên nhà hoạt động vì nhân quyền của người đồng tính đặt cho tàu chở dầu

© AP PhotoHarvey Milk là người đàn ông đồng tính công khai đầu tiên được bầu giữ một chức vụ nhà nước ở Mỹ, tại California.
Harvey Milk là người đàn ông đồng tính công khai đầu tiên được bầu giữ một chức vụ nhà nước ở Mỹ, tại California. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
Hải quân Mỹ đã quyết định lấy tên nhà hoạt động Harvey Milk đặt cho chiếc tàu chở dầu để vinh danh chính trị gia đồng tính công khai đầu tiên của đất nước, người đấu tranh vì nhân quyền của cộng đồng LGBT. Buổi lễ diễn ra ngày 6/11 tại San Diego (California). Thị trưởng Todd Gloria đã viết về điều này trên Twitter.

"Biểu tượng hy vọng cho toàn thế giới"

“Tôi rất vinh dự được cùng với Bộ trưởng Hải quân và rất nhiều quan chức tiểu bang, liên bang và địa phương đặt tên cho con tàu USNS Harvey Milk. Harvey là tia sáng hy vọng không chỉ cho những người LGBT, mà cho tất cả người Mỹ. Giờ đây, con tàu này sẽ trở thành biểu tượng hy vọng cho toàn thế giới” - thông điệp viết.
Trong thông cáo báo chí, Hải quân Hoa Kỳ cho biết rằng Harvey Milk đã phục vụ trong Hải quân thời Chiến tranh Triều Tiên. Sau khi rời quân ngũ, ông làm việc trong Ban Giám sát San Francisco từ năm 1977 và trở thành "người đồng tính công khai đầu tiên được bầu làm quan chức ở California." Tháng 11 năm 1978, Milk bị ám sát.

Giới tính thứ ba

Trước đó, lần đầu tiên nước Mỹ cấp hộ chiếu có dấu "X" cho người giới tính thứ ba. Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh Washington cam kết thúc đẩy tự do và bình đẳng cho tất cả mọi người, kể cả đại diện của cộng đồng LGBT.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала