Người phát ngôn BNG Nga giải thích cách Hoa Kỳ có thể cải thiện quan hệ với Nga

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ phải thực hiện các bước đi để ngăn chặn tình hình đã khiến quan hệ song phương với Nga bị đình trệ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Trả lời câu hỏi liệu có cơ hội giải quyết cuộc khủng hoảng thị thực và các vấn đề khác với Hoa Kỳ hay không, bà Zakharova nói rằng “đây không phải là cơ hội, đây là một nhiệm vụ cụ thể” mà bà Nuland đã để lại khi rời lãnh thổ nước Nga.
"Nếu họ muốn tiến tới bất kỳ tương lai nào của quan hệ song phương, mối quan hệ bình thường, kể cả theo hướng này, thì họ phải thực hiện một số bước đi thiết thực. Để tháo gỡ tình hình đã bị chính họ đưa vào ngõ cụt”, - người phát ngôn BNG LB Nga phát biểu trên của kênh truyền hình Rossiya - 1.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã xếp các công dân Nga muốn xin thị thực Hoa Kỳ vào diện Homeless Nationalities, dịch theo nghĩa đen là "quốc tịch vô gia cư". Theo quy định nêu trên trang web của cơ quan ngoại giao Mỹ, những đương đơn "vô gia cư" là công dân của những quốc gia mà Hoa Kỳ không có cơ quan đại diện lãnh sự, hoặc tình hình chính trị bất ổn đến mức không cho phép các nhà ngoại giao Mỹ xem xét đơn xin thị thực. Những trường hợp đương đơn như vậy được chỉ định cho lãnh sự quán của một hoặc nhiều nước láng giềng giải quyết. Tổng cộng có 10 quốc gia bị đưa vào danh sách, trong đó có Somalia, Venezuela, Syria và Iran. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hướng dẫn cụ thể rằng công dân Nga có thể xin thị thực Mỹ ở Warsaw.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga và MIBC Moscow-City - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Bộ Ngoại giao Nga nêu điều kiện để đối thoại với Hoa Kỳ
Kể từ giữa tháng 5, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moskva đã đình chỉ tất cả các dịch vụ cấp thị thực không định cư phi ngoại giao, do quyết định của chính quyền Nga về việc cấm họ thuê nhân viên trong và ngoài nước làm việc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала