Tại sao Biden bác bỏ ý tưởng "Nước Mỹ trên hết"?

© REUTERS / Jonathan ErnstTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà nguyên cứu về Mỹ Konstantin Blokhin bình luận tuyên bố của Tổng thống Mỹ Joe Biden, công khai bác bỏ nguyên tắc "Nước Mỹ trên hết" (America First).
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã từ bỏ ý tưởng "Nước Mỹ trên hết" với ý nghĩa: nhà lãnh đạo quốc gia ưu tiên cho các vấn đề đối nội và giảm thiểu can thiệp vào chính trị của các quốc gia khác, "đặt nước Mỹ ở vị trí cuối cùng". Điều này đã được trợ lý của người đứng đầu nhà nước về an ninh quốc gia Jake Sullivan tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với CNN, Sputnik viết.

Từ vị trí đầu tiên đến vị trí cuối cùng

Theo lời Sullivan, Tổng thống Biden công khai bác bỏ nguyên tắc mà người tiền nhiệm Donald Trump tuyên bố, và về cơ bản rời bỏ các chính sách của ông ta.
Các quân Mỹ trong cuộc tập trận. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Biden đang làm suy yếu quân đội Mỹ như thế nào?
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà nghiên cứu hàng đầu tại Trung tâm Nghiên cứu An ninh của Viện Hàn lâm Khoa học Nga, nhà khoa học chính trị , chuyên viên về nước Mỹ Konstantin Blokhin đã bình luận về tuyên bố trên.

"Đây là cách tiếp cận nguyên tắc của Biden - từ bỏ nhiều sáng kiến ​​của Trump và khi Biden lên nắm quyền, ông bắt đầu sửa đổi những sáng kiến ​​này. "Nước Mỹ trên hết" là nền tảng trong chính sách của Trump: trước tiên là lợi ích của Hoa Kỳ. Đặt cược về lợi ích quốc gia thuần túy, lợi ích ích kỷ của Hoa Kỳ, chứ không phải lợi ích của các đồng minh. Trump là người ủng hộ một dự án quốc gia thuần túy, còn Biden là người ủng hộ dự án toàn cầu. Và nếu bạn ủng hộ một đế chế toàn cầu, thì sẽ không có chỗ cho chủ nghĩa vị kỷ dân tộc, thì bạn phải suy nghĩ một cách mở rộng, toàn cầu. Đặt tính chung toàn của lợi ích lên trên. Và Biden tự định vị mình với tư cách là người thống nhất phương Tây, cộng đồng Châu Âu-Đại Tây Dương dựa trên các chính sách chống Nga và chống Trung Quốc", - Konstantin Blokhin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала