Taliban* bổ nhiệm thống đốc mới ở 17 tỉnh của Afghanistan

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCác chiến binh Taliban * ở Mehtarlam, Afghanistan
Các chiến binh Taliban * ở Mehtarlam, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phong trào Taliban* trước đó lên nắm quyền ở Afghanistan đã bổ nhiệm các thống đốc mới ở 17 tỉnh của đất nước, hãng thông tấn Pazhvak dẫn lời phát ngôn viên của phong trào Zabiullah Mujahid đưa tin.
Đặc biệt, những người đứng đầu chính quyền mới đã được bổ nhiệm tại các tỉnh như Baghlan, Badakhshan, Ghazni, Zabul, Kunduz. Ngoài ra, 10 tỉnh đã bổ nhiệm giám đốc công an mới và 15 tỉnh có phó tỉnh trưởng mới.
Các chiến binh Taliban * tuần tra đường phố ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Chỉ huy Taliban* bị giết ở Afghanistan
Như hãng tin lưu ý, cuộc cải tổ nhân sự được thực hiện nhằm cải thiện việc điều hành đất nước.

Tình hình ở Afghanistan

Đầu tháng 8, Taliban* tăng cường tấn công chống lực lượng Chính phủ Afghanistan, các chiến binh của phong trào này tiến vào Kabul hôm 15 tháng 8 và hôm sau tuyên bố cuộc chiến đã kết thúc. Hai tuần cuối tháng 8 đã diễn ra việc sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ từ phi trường Kabul, có quân đội Mỹ bảo vệ. Đêm 31 tháng 8, các binh sĩ Mỹ rời sân bay Kabul, kết thúc gần 20 năm đóng quân tại Afghanistan. Vào đầu tháng 9 công bố thành phần Chính phủ lâm thời của Afghanistan do Mohammad Hassan Akhund đứng đầu, người từng giữ chức Ngoại trưởng trong thời kỳ Taliban* cầm quyền lần trước và bị Liên Hợp Quốc đưa vào danh sách trừng phạt từ năm 2001.
* Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của LHQ vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала