Thị trường lao động Hoa Kỳ thu hẹp khiến yêu cầu về kỹ năng thấp hơn trước

© REUTERS / Brian SnyderBiển đăng quảng cáo tìm nhân viên mới trong một nhà hàng ở Mỹ
Biển đăng quảng cáo tìm nhân viên mới trong một nhà hàng ở Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2021
Đăng ký
Tờ The Wall Street Journal viết, các công ty Mỹ đang đơn giản hóa quy trình tuyển dụng nhân viên mới.
Như ấn phẩm viết, các công ty đang cố gắng tìm cách tìm thêm nhân viên trong điều kiện khi số lượng vị trí tuyển dụng trên thị trường vượt quá số lượng ứng viên. Có thể tình huống này sẽ dẫn tới xu hướng xem xét lại ở mức toàn cầu về quy trình tuyển dụng và sẽ cho phép hàng triệu người ứng tuyển vào các vị trí mà trước đây họ không có cơ hội chen chân vào The Wall Street Journal lưu ý.

Thị trường việc làm giờ đây sẽ khác trước

Theo thống kê, trong tháng 10 các công ty Mỹ đã thuê 531.000 nhân viên mới. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 4,8% xuống 4,6%. Theo các nhà phân tích của EMSI Burning Glass, trong 5 năm tới, các công ty Mỹ sẽ thuê 1,4 triệu người không có trình độ đại học, nếu xu hướng giảm yêu cầu về trình độ đối với các ứng viên vẫn tiếp tục như hiện nay. Thống kê cho thấy vào tháng 1 năm 2019, chỉ có 42% nhà tuyển dụng yêu cầu chứng chỉ giáo dục đại học, hồitháng 9 năm 2021 con số này là 26%.
Người đàn ông thất nghiệp đi ăn xin ở Virginia, Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2021
LHQ dự đoán khi nào thị trường lao động sẽ phục hồi hoàn toàn
Tờ báo viết, các chuyên gia vẫn chưa có ý kiến thống nhất về việc liệu xu hướng này có tồn tại lâu dài hay không. Một số nhà phân tích tin rằng thị trường lao động, vốn đã bị co lại do đại dịch, sẽ không còn phục hồi như trước nữa.
Theo Jason Tizko, Phó Chủ tịch Trung tâm Giáo dục và Lực lượng Lao động thuộc Phòng Thương mại Hoa Kỳ, giải pháp tốt nhất cho tình huống này là gọi những ứng viên đã bị từ chối trước đó. Tin cũng lưu ý rằng, những công ty hạ thấp yêu cầu về kỹ năng sau này sẽ có thể phải mất thêm nhiều thời gian hơn để đào tạo nhân viên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала