Biden cho biết ông đã thực hiện lời hứa với Tổng thống Putin

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp gỡ tại Geneva
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden gặp gỡ tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông đã thực hiện lời hứa với người đồng cấp Nga là truy bắt tin tặc trên khắp thế giới.

"Khi tôi gặp Tổng thống Putin vào tháng 6, tôi đã nói rõ rằng Hoa Kỳ sẽ hành động để đưa tội phạm mạng ra truy cứu trách nhiệm hình sự. Hôm nay chúng tôi đã làm điều đó", - Tuyên bố của người đứng đầu Nhà Trắng cho biết.

Tài liệu được công bố sau khi có thông tin cho biết Hoa Kỳ đã đưa ra cáo buộc chống lại Yevgeny Polyansky công dân Nga và Yaroslav Vasinsky người Ukraina về tội gian lận sử dụng công nghệ mạng.

“Chúng tôi đang sử dụng toàn bộ sức mạnh của chính phủ liên bang để ngăn chặn hoạt động công nghệ cao độc hại và tội phạm mạng, để tăng cường bảo vệ ở đất nước chúng tôi, chống lại việc lợi dụng tiền ảo để rửa các khoản tiền chuộc và thông qua hợp tác quốc tế để phá vỡ hệ sinh thái của tội phạm tống tiền và chống lại những nơi trú ẩn của bọn tội phạm sử dụng các chương trình mã độc tống tiền”.

Hội nghị G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam
Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ
Theo ông, vẫn còn nhiều việc phải làm theo hướng này, nhưng Mỹ đã thực hiện những bước đi quan trọng để củng cố cơ sở hạ tầng đặc biệt quan trọng.
Biden nói thêm rằng chính quyền của ông sẽ tiếp tục sử dụng tất cả các công cụ hiện có để bảo vệ người Mỹ và lợi ích của nước Mỹ khỏi các mối đe dọa an ninh mạng.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2021
Lời phát biểu của Biden về "những vấn đề của Putin" có nghĩa là gì?

Những cáo buộc chống lại tin tặc Nga

Polyanin và Vasinsky ở Hoa Kỳ bị nghi ngờ có liên quan đến một nhóm hacker đã thực hiện hoạt động tống tiền trên mạng và nhận được hơn 200 triệu USD tiền điện tử từ các nạn nhân. Theo Bộ Tài chính Hoa Kỳ, các thành viên của nhóm đã sử dụng phần mềm Sodinokibi/REvil để xâm nhập vào khoảng 175 nghìn máy tính trên khắp thế giới. Cả hai nhân vật nói trên đều bị đưa vào danh sách trừng phạt.
Polyanin bị buộc tội "tấn công mạng với mục đích tống tiền." Theo Bộ tư pháp Mỹ, hắn đã nhận tổng cộng 13 triệu USD từ các nạn nhân của mình, trong đó hơn sáu triệu USD đã bị tịch thu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала