Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Hoa Kỳ đang nghiên cứu về một mặt trận tiềm năng ở Biển Đen

© Ảnh : HMS Kent / LPhot Dan RosenbaumCác tàu khu trục Porter, Donald Cook và Franklin Roosevelt của Hải quân Mỹ và khinh hạm Kent của Anh.
Các tàu khu trục Porter, Donald Cook và Franklin Roosevelt của Hải quân Mỹ và khinh hạm Kent của Anh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga đã phản ứng trước các hành động của Hoa Kỳ ở khu vực Biển Đen, đồng thời nhấn mạnh rằng, rõ ràng Washington đang nghiên cứu về một mặt trận tiềm năng trong bối cảnh Kiev đang chuẩn bị một giải pháp quân sự ở Donbass.
Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, Hạm đội Biển Đen của Nga đang thực hiện "một loạt các biện pháp nhằm kiểm soát hành động của các tàu Hải quân Mỹ" ở Biển Đen.
"Xét tới tình hình thực tế là ngoài Hải quân Mỹ, nước này có kế hoạch sử dụng hàng không chiến thuật, tuần tra và chiến lược, cũng như lực lượng vũ trang của Bulgaria, Gruzia, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraina, có thể thấy rõ Hoa Kỳ đang nghiên cứu mặt trận tiềm năng trong trường hợp Kiev sử dụng giải pháp quân sự ở vùng đông nam đất nước", - bộ quân sự Nga cho biết.
Tài liệu cũng lưu ý rằng, hiện tại tàu khu trục Porter và tàu chỉ huy Mount Whitney đang ở cảng Batumi (Gruzia), tàu chở dầu John Lenthall đang ở phía tây nam Biển Đen.
"Lực lượng vũ trang Nga đang liên tục theo dõi và giám sát tình hình", - bộ quốc phòng Nga nhấn mạnh.
Tàu tuần dương tên lửa cận vệ Moskva thuộc Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Ý kiến chuyên gia: Nga tập trận ở Biển Đen và lý do để Hoa Kỳ phải suy nghĩ

Yếu tố gây mất ổn định

"Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng đó là các hành động đột xuất của lực lượng Mỹ trong việc tạo ra một nhóm lực lượng vũ trang đa quốc gia ở ngay gần biên giới Nga", - cơ quan quân sự Nga nhấn mạnh. - "Những hành động như vậy là một yếu tố gây mất ổn định ở khu vực Biển Đen, với một trong những mục đích là nghiên cứu lãnh thổ Ukraina, rõ ràng đang có sự nghiên cứu mặt trận tiềm năng trong khi Kiev đang chuẩn bị cho giải pháp quân sự ở Donbass".

Sau đó, được biết rằng vào ngày 6 tháng 11, hai máy bay ném bom chiến lược B- 1B của Không quân Mỹ đã bay qua Biển Đen cách biên giới quốc gia Nga khoảng 100 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала