Các thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất gia tăng các biện pháp trừng phạt “Dòng chảy phương Bắc - 2”

© Ảnh : Nord Stream 2 / Axel SchmidtDòng chảy Phương Bắc- 2
Dòng chảy Phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm các thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa do ông Jim Risch, chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ đứng đầu, đã đề xuất đưa thêm các biện pháp trừng phạt đối với đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc - 2” vào ngân sách quốc phòng năm 2022, Reuters đưa tin.
Đề xuất này đã được nhóm 6 nghị sĩ đứng đầu là ông Risch đưa ra.
Như đã nêu rõ trong thông cáo báo chí do văn phòng ông Risch phổ biến, những sửa đổi này được đề nghị bổ sung vào Đạo luật về thẩm quyền quốc phòng Hoa Kỳ (National Defense Authorization Act, NDAA) cho năm tài chính 2022 để “ngăn chặn Dòng chảy phương Bắc - 2”. Những sửa đổi đó quy định áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nhà điều hành đường ống Nord Stream 2 AG. Các biện pháp trừng phạt cũng bao gồm lệnh cấm nhập cảnh vào Mỹ, từ chối cấp thị thực và hủy bỏ thị thực hợp lệ mà những người liên quan đến dự án đã được cấp trước đây.
Dòng chảy phương Bắc- 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Hoa Kỳ dưới thời Biden không có kế hoạch áp đặt trừng phạt đối với "Dòng chảy phương Bắc - 2"
“Một khi chính quyền còn tiếp tục chống lại ý nguyện của hai đảng trong Quốc hội, chúng tôi sẽ còn tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến lập pháp để bảo vệ các đồng minh và lợi ích của chúng ta ở châu Âu, đồng thời chống lại những dự án gây ảnh hưởng xấu của Điện Kremlin”, - ông Risch nói.
Vào giữa tháng 10, báo Politico đưa tin chính quyền Mỹ sẽ không áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với đường ống “Dòng chảy phương Bắc - 2” trong nhiệm kỳ tổng thống của đương kim nguyên thủ quốc gia Joe Biden, việc này bị các đảng viên Cộng hòa có ảnh hưởng tại Thượng viện phản đối. Ngân sách quốc phòng Mỹ gần đây đối mặt với những đề xuất mở rộng thông qua các sửa đổi khác trong những lĩnh vực không mấy liên quan, ví dụ như để tài trợ cho việc tẩy chay một phần Thế vận hội Olympic Bắc Kinh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала