Chuyên gia nói về ưu điểm của robot Marker của Nga

© Sputnik / Ivan Surayev / Chuyển đến kho ảnhNền tảng robot kỹ thuật "Marker"
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ hợp robot Marker có thể liên tục tuần tra khu vực trong hai ngày rưỡi mà không cần tiếp thêm nhiên liệu, ông Alexey Bogdanov, nhà thiết kế chính kiêm trưởng phòng thí nghiệm Liên hiệp khoa học sản xuất SPA Android Technics cho biết.

"Tổ hợp robot Marker đã thành công vượt qua thử nghiệm về khả năng tự động di chuyển trong thời gian dài tại sân thử nghiệm nội bộ của doanh nghiệp chế tạo. Thiết bị này đã di chuyển theo một tuyến đường định trước 10 giờ liền trong các điều kiện thời tiết và ánh sáng khác nhau. Lượng nhiên liệu dự trữ sau thử nghiệm còn đủ cho 50 giờ chuyển động nữa. Đây là một trong những chỉ số tốt nhất về khả năng tự động hóa trên thế giới“, - ông Bogdanov nói.

Ông cho biết Marker chạy bằng nhiên liệu diesel. Tỷ lệ tiêu thụ thấp - 3 lít nhiên liệu trên 100 km được cung cấp từ một máy phát điện hybrid hiện đại và một động cơ điện hiệu suất cao được thiết kế trong nước dành riêng cho robot, giúp tăng thêm một giờ di chuyển dùng pin.
Nền tảng robot kỹ thuật Marker - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Việc thử nghiệm robot "Marker" tại Nga
Robot Marker là sản phẩm nghiên cứu chế tạo của công ty Android Technics phối hợp với Quỹ Nghiên cứu tiên tiến. Tổ hợp robot nặng khoảng ba tấn có thể trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau.
Trước đó, có thông tin cho biết tổ hợp robot Marker đã được thử nghiệm tại sân bay vũ trụ Vostochny trong vai trò là một robot canh gác. Như người đứng đầu tập đoàn nhà nước Roscosmos Dmitry Rogozin nhận xét, những tổ hợp này có thể được sử dụng trong bộ máy an ninh như thiết bị đảm bảo an ninh cho các sân bay vũ trụ, các nhà máy xí nghiệp và những hạng mục khác có tầm quan trọng quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала