Lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ tuần tra ngoài khơi Đài Loan

© AP Photo / Stephen ShaverThành viên thủy thủ đoàn Hạm đội Hải quân Trung Quốc
Thành viên thủy thủ đoàn Hạm đội Hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Trung Quốc sẽ tiến hành tuần tra trực chiến ở eo biển Đài Loan trong bối cảnh các nghị sĩ Hoa Kỳ thăm hòn đảo này, Bộ chỉ huy tác chiến miền Đông của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc tuyên bố.
Trước đó, hãng thông tấn Central News Agency đưa tin máy bay quân sự chở phái đoàn dân biểu Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống đảo Đài Loan vào tối thứ Ba.

"Ngày 9 tháng 11, Bộ Tư lệnh Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã tổ chức tuần tra trực chiến theo hướng eo biển Đài Loan nhằm kiểm tra và nâng cao khả năng chiến đấu cũng như tiềm năng hành động chung của nhiều ngành và các loại quân", - Quân khu miền Đông của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc cho biết. Command cho biết trong tuyên bố qua WeChat.

Bộ chỉ huy tác chiến lưu ý rằng đây là "các biện pháp cần thiết để bảo vệ chủ quyền quốc gia", mà nguyên nhân là do "các hành động sai lầm nghiêm trọng của một số nước" liên quan đến vấn đề Đài Loan.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lên án mạnh mẽ chuyến thăm Đài Loan của nhóm dân biểu Mỹ, đồng thời kêu gọi Washingtonchấm dứt ngay các hành động khiêu khích.
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đàm Khắc Phi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Trung Quốc lên án các dân biểu Hoa Kỳ đến thăm Đài Loan

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949 sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo bị đánh bại trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc và chuyển đến Đài Loan.
Các liên hệ kinh doanh và không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển Quan hệ Bắc Kinh qua eo biển Đài Loan và Quỹ giao lưu eo biển Đài Bắc.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đài Loan Qiu Guozheng nói rằng tới năm 2025 Trung Quốc đại lục sẽ có mọi cơ hội cho cuộc xâm lược toàn diện vào Đài Loan. Ông cũng chỉ ra rằng tình hình hiện nay ở eo biển Đài Loan là căng thẳng nhất trong 40 năm qua. Tuyên bố của ông được đưa ra sau khi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) điều động gần 150 máy bay chiến đấu đến bờ biển của Đài Loan trong tuần đầu tháng 10 vừa qua.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Theo yêu cầu của Hoa Kỳ: Ý kiến chuyên gia về chuyến thăm của phái đoàn EU đến Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала