Nga vận chuyển nguyên mẫu tiêm kích Checkmate sang UAE

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu Su-75 mới của Nga (Checkmate)
Máy bay chiến đấu Su-75 mới của Nga (Checkmate) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga chuyển nguyên mẫu tiêm kích Checkmate một động cơ, trước đó đã được giới thiệu tại triển lãm MAKS-2021, sang UAE bằng máy bay vận tải hạng nặng An-124 Ruslan, tập đoàn nhà nước Rostec đưa tin.
"Nguyên mẫu máy bay chiến đấu một động cơ loại mới thuộc thế hệ thứ năm Checkmate của Nga đã đến Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) để tham gia triển lãm Dubai Airshow được tổ chức ngày 14-18 tháng 11. Chiếc máy bay Checkmate đã được đưa đến aerotropolis (đô thị sân bay) Dubai World Central bằng máy bay An-124", - tập đoàn cho biết.
Như Rostec giải thích rõ, “nguyên mẫu hiện đang được lắp ráp và sẽ được trưng bày tại triển lãm hàng không trong gian triển lãm trong nhà của Rostec. Đây là lần đầu tiên tổ hợp hàng không triển vọng này được giới thiệu ở nước ngoài.
"Dự kiến sẽ tổ chức một số buổi giới thiệu sản phẩm dạng hẹp cho phái đoàn của các nước tham dự triển lãm và một buổi giới thiệu mở cho đại diện truyền thông và khách tham quan", - tập đoàn nhà nước cho biết thêm.
Máy bay chiến thuật hạng nhẹ Checkmate (check & mate: chiếu tướng hết cờ) được thiết kế tại Cục thiết kế Sukhoi của Tổng công ty chế tạo my bay thống nhất (thành viên của Rostec). Máy bay chiến đấu một động cơ thế hệ thứ năm của Nga được chế tạo dựa trên nền tảng khoa học kỹ thuật có được trong quá trình phát triển Su-57.
Trình bày về máy bay quân sự mới Checkmate - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2021
Khi nào Checkmate bắt đầu được sản xuất tại Nga?
Lần đầu tiên loại máy bay này được trình diễn ở Zhukovsky ngoại ô Moskva vào tháng 6 năm nay tại triển lãm MAKS-2021. Theo kế hoạch máy bay sẽ cất cánh vào năm 2023. Trong tương lai trên cơ sở mẫu máy bay này có thể chế tạo thêm phiên bản hai chỗ ngồi và phiên bản không người lái.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала