Ngủ nhiều liệu có hại?

© Depositphotos.com / HayDmitriy Сô gái đang ngủ
Сô gái đang ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngủ hơn 6,5 giờ mỗi ngày có thể góp phần làm suy giảm nhận thức, các nhà khoa học từ Trường Y thuộc Đại học George Washington kết luận, và được tạp chí khoa học Brain trích dẫn.

Điều chính yếu là sự cân bằng

Nghiên cứu kéo dài 5 năm với sự tham gia của một trăm tình nguyện viên cao tuổi từ 75 đến 80 tuổi. Khi bắt đầu thử nghiệm, 88 người trong số họ không có bất kỳ dấu hiệu nào của chứng mất trí nhớ, số còn lại mắc các chứng suy giảm nhận thức khác nhau.
Сô gái mất ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Phát hiện hậu quả chết người của chứng mất ngủ
Để nghiên cứu thời lượng và chất lượng giấc ngủ của những người tham gia, các chuyên gia đã sử dụng phương pháp ghi điện não. Họ cố định các điện cực đặc biệt trên đầu các đối tượng, để đo trạng thái nghỉ ngơi và thư giãn trong khoảng thời gian từ bốn đến sáu đêm.
Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã tính đến độ tuổi và di truyền của các tình nguyện viên, cũng như sự hiện diện của các chất lắng đọng của protein tau và beta-amyloid có liên quan đến bệnh Alzheimer.
Sau khi kiểm tra dữ liệu, các chuyên gia phát hiện ra cả thiếu ngủ (ít hơn 4,5 giờ) và ngủ quá nhiều (hơn 6,5 giờ) đều ảnh hưởng tiêu cực đến các chức năng nhận thức của não.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала