Nhà khoa học chính trị Belarus cho rằng tình hình ở biên giới với Ba Lan rất nguy hiểm

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhTrại người di cư bất hợp pháp ở biên giới Belarus-Ba Lan
Trại người di cư bất hợp pháp ở biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc quân đội tham gia vào tình huống xung đột ở biên giới Ba Lan và Belarus tạo ra một tình huống bùng nổ, nhà khoa học chính trị Belarus, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Hội nhập "Bắc Âu Á" Aleksey Dzermant cho biết.

"Tình hình có nguy cơ bùng nổ, bởi vì phía Ba Lan từ chối giải quyết vấn đề với người di cư, đổ lỗi cho lãnh đạo Belarus về mọi thứ. Cho dù cố gắng thế nào đi nữa thì lãnh đạo Belarus cũng không thể đứng ra tổ chức dòng di cư này. Phía Ba Lan đã huy động hơn 10 ngàn quân nhân, chúng ta thấy đã có nguy cơ dẫn tới những hậu quả quân sự. Đang có những lời kêu gọi áp lệnh trừng phạt. Nếu làm vậy thì luồng dân di cư sẽ đi qua các kênh khác", - ông Dzermant nói.

Vị chuyên gia nêu ý kiến rằng chỉ có thể giải quyết tình hình xung đột thông qua đàm phán, nhưng hiện tại phía Ba Lan vẫn chưa sẵn sàng cho quá trình này.
Trại người di cư bất hợp pháp ở biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Điều gì đang xảy ra trên biên giới Belarus với Ba Lan?

“Tình hình cần được các bên quan tâm giải quyết theo xu hướng láng giềng hữu nghị, nhưng rất tiếc, Ba Lan chưa sẵn sàng cho việc này, họ đã nỗ lực rất nhiều để xung đột diễn ra theo hướng như hiện nay. Chúng ta thấy tình hình đang gia tăng căng thẳng, kể cả từ góc độ quân sự. Hy vọng rằng sẽ có những chính trị gia sáng suốt ở châu Âu nhìn nhận ra vấn đề và không để tình hình leo thang thêm nữa”, - người đối thoại của cơ quan cho biết.

Tình hình biên giới Ba Lan và Belarus

Ngày 8/11, Ủy ban Biên giới Nhà nước Belarus báo cáo rằng một nhóm lớn người tị nạn từ các nước châu Á và châu Phi đã đến biên giới của Belarus với Ba Lan. Vào buổi tối, Bộ cho biết tình hình với người tị nạn ở biên giới của nước cộng hòa với Ba Lan vẫn cực kỳ căng thẳng: hơn 2.000 người tị nạn, bao gồm một số lượng đáng kể phụ nữ và trẻ em, đã dừng lại trước các rào cản của Ba Lan ở biên giới. hàng. Lực lượng an ninh Ba Lan không cho họ đi qua, những người di cư đã cố gắng vượt qua các rào cản.
Gần đây, Litva, Latvia và Ba Lan cho biết số lượng người di cư bất hợp pháp bị bắt giữ tại biên giới với Belarus đang có chiều hướng gia tăng, đồng thời cáo buộc Minsk tạo ra một cuộc khủng hoảng di cư. Minsk bác bỏ mọi cáo buộc trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала