P-8A Poseidon toan "bẻ khóa" hệ thống căn cứ hải quân Nga ở Syria

P-8A Poseidon - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
Trong cuộc không kích diễn ra ngày hôm nay do Không quân Israel thực hiện nhằm vào các mục tiêu ở Homs và Tartus, một máy bay trinh sát P-8A Poseidon của Mỹ đã bay trên vùng Biển Địa Trung Hải.

Mục tiêu tấn công

Chiếc máy bay này đã ghi lại các thông số về hoạt động của không chỉ các hệ thống phòng không Syria đánh chặn tên lửa, mà còn "bẻ khóa" hệ thống phòng không của Nga tại căn cứ hải quân ở Tartus, kênh Telegram "Military Observer" viết.
Khoảng một giờ trước, các hệ thống phòng không của quân đội Syria đã được huy động để đẩy lùi một cuộc không kích ở khu vực Homs. Máy bay chiến đấu của Không quân Israel bắn tên lửa từ không phận Lebanon. Những chùm tên lửa đã được quan sát thấy cả trên bầu trời Beirut.
Theo thông tin sơ bộ, cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của các đội hình thân Iran trong khu vực căn cứ không quân T-4, cũng như các hệ thống phòng không của quân đội Syria đã tiến hành đánh chặn tên lửa.
Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2021
Pantsir-S phá hủy 22 tên lửa do Israel bắn vào Syria

Boeing P-8 Poseidon

Boeing P-8 Poseidon là máy bay tuần tra chống ngầm được phát triển theo chương trình máy bay hải quân đa năng nhằm thay thế cho Lockheed P-3 Orion. Đây là loại máy bay chuyên phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm của đối phương trong các khu vực tuần tra, trinh sát, tham gia các hoạt động chống hạm và cứu hộ cả ở các khu vực ven biển và Đại dương Thế giới. Phiên bản sửa đổi của P-8A "Poseidon" được phát triển cho Hải quân Hoa Kỳ trên cơ sở máy bay Boeing-737-800ERX.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала