Tàu sân bay trực thăng Nhật diễn tập với chiến hạm Việt Nam

© Ảnh : Twitter account of JMSDF Self-Defense Fleet ENGTàu sân bay trực thăng JS Kaga và khu trục hạm JS Murasame
Tàu sân bay trực thăng JS Kaga và khu trục hạm JS Murasame - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
Tàu hộ vệ 011 Đinh Tiên Hoàng huấn luyện cùng tàu sân bay trực thăng JS Kaga và khu trục hạm JS Murasame ngoài khơi Cam Ranh.
"Tàu chiến Kaga và Murasame đã thực hiện đợt huấn luyện hữu nghị với tàu hộ vệ Đinh Tiên Hoàng của Việt Nam ngoài khơi Cam Ranh hôm 7/11. Hoạt động này giúp cải thiện kỹ năng chiến thuật và củng cố hiểu biết lẫn nhau, cũng như quan hệ thân thiện với hải quân Việt Nam", Bộ Quốc phòng Nhật Bản ra thông cáo cho biết hôm qua.
Đây là lần thứ hai cảng quốc tế Cam Ranh của Việt Nam tiếp đón tàu chiến của nước ngoài trong hơn một tháng qua. Trước đó vào ngày 1/10, tàu HMS Richmond thuộc biên chế Hải quân Hoàng gia Anh cũng đã tới Cam Ranh và bắt đầu chuyến thăm 4 ngày với nhiều hoạt động hợp tác song phương tại Việt Nam.

Đợt huấn luyện chung

Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác quốc phòng với các nước trong khu vực, đóng góp vào hòa bình và ổn định tại Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Biên đội tàu sân bay trực thăng JS Kaga và tàu khu trục JS Murasame cập cảng quốc tế Cam Ranh ở tỉnh Khánh Hòa hôm 5/11, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam hai ngày. Hải quân hai nước không tổ chức các hoạt động giao lưu và tiếp xúc trực tiếp để bảo đảm phòng chống Covid-19.
Tàu HMAS Newcastle đang cập cảng Quốc tế Cam Ranh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2019
Tự hào xem tàu Hải quân Việt Nam thao diễn cùng chiến hạm nước ngoài tại Cam Ranh
Trong thời gian thăm Việt Nam, tàu chiến Nhật Bản đã tiếp nhiên liệu, bổ sung dự trữ hậu cần, kiểm tra công tác kỹ thuật. Theo Báo Hải quân, đợt huấn luyện chung giữa tàu hải quân hai nước xoay quanh nội dung vận động đội hình và thông tin liên lạc.
JS Kaga là một trong hai tàu sân bay trực thăng lớp Izumo lớn nhất của Nhật hiện nay. Tàu dài 248 m, có lượng giãn nước đầy tải 27.000 tấn và mang được 14 trực thăng. Nhật Bản đang triển khai kế hoạch hoán cải hai tàu lớp Izumo, cho phép chúng tiếp nhận và vận hành tiêm kích tàng hình F-35B.
JS Murasame là tàu khu trục đa dụng được biên chế cho Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản từ năm 1996. Tàu dài 151 m và có lượng giãn nước 6.100 tấn. Vũ khí chính của JS Murasame gồm 8 tên lửa chống hạm Type-90, 16 tên lửa phòng không tầm trung RIM-162 ESSM và 6 ống phóng ngư lôi Type-68.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала