Trung Quốc lên án các dân biểu Hoa Kỳ đến thăm Đài Loan

© Ảnh : Ministry of National Defense of the People's Republic of ChinaPhát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đàm Khắc Phi
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đàm Khắc Phi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc lên án các dân biểu Hoa Kỳ đến thăm Đài Loan và kêu gọi Washington ngừng các hành động khiêu khích, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Tan Kefei tuyên bố hôm thứ Ba.

"Chúng tôi cực lực phản đối và lên án điều này. Đài Loan là một phần không thể tách rời của Trung Quốc. Mỹ can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Trung Quốc, gây tổn hại nghiêm trọng đến chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc, đe dọa hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan. Chúng tôi kêu gọi Mỹ ngay lập tức ngừng hoạt động hành động khiêu khích", - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc trên mạng xã hội WeChat cho biết.

Trước đó, hãng thông tấn Trung ương Đài Loan đưa tin máy bay quân sự chở phái đoàn dân biểu Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống đảo Đài Loan vào tối thứ Ba.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Trung Quốc phản đối EU về chuyến thăm Đài Loan của phái đoàn Nghị viện châu Âu

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949 sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo bị đánh bại trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc và chuyển đến Đài Loan.
Các liên hệ kinh doanh và không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu những năm 1990, các bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển Quan hệ Bắc Kinh qua eo biển Đài Loan và Quỹ giao lưu eo biển Đài Bắc.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đài Loan Qiu Guozheng nói rằng tới năm 2025 Trung Quốc đại lục sẽ có mọi cơ hội cho cuộc xâm lược toàn diện vào Đài Loan. Ông cũng chỉ ra rằng tình hình hiện nay ở eo biển Đài Loan là căng thẳng nhất trong 40 năm qua. Tuyên bố của ông được đưa ra sau khi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) điều động gần 150 máy bay chiến đấu đến bờ biển của Đài Loan trong tuần đầu tháng 10 vừa qua.
Bộ ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала