Anh tung ra «cảnh báo khủng khiếp» cho Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Игорь Чуприн / Chuyển đến kho ảnhHải quân Anh
Hải quân Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
Tờ báo Anh Daily Express vừa đăng bài nói rằng Nga và Trung Quốc «đã nhận được lời cảnh báo khủng khiếp» từ Anh, khi London công bố kế hoạch đầu tư 100 triệu bảng Anh (hơn 3.000 tỷ VND) vào việc sáng chế các phương tiện chiến tranh điện tử.

Anh phát triển công nghiệp quốc phòng

Theo thông tin của các nhà báo, Bộ Quốc phòng Anh công bố ký kết hợp đồng trị giá 100 triệu bảng Anh để hiện đại hóa các phương tiện tác chiến điện tử của Hải quân Hoàng gia. Các tác giả bài viết thông báo rằng khoản đầu tư này sẽ nâng cao đáng kể khả năng «phát hiện và xác định» đối thủ và mở rộng khả năng phòng thủ tên lửa bảo vệ của Hải quân Hoàng gia Anh.

«Thế giới của những mối đe dọa mới phát sinh»

Theo quan điểm của các nhà báo, như vậy, «lời cảnh báo khủng khiếp» đã được tung ra hướng tới Matxcơva và Bắc Kinh, vì rằng Nga và Trung Quốc «đang ráo riết tìm cách mở rộng và hiện đại hóa lực lượng vũ trang». Theo tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace, «trong một thế giới đầy rẫy những mối đe dọa đang phát triển nhanh chóng», những sáng chế mới sẽ cho phép duy trì «ưu thế trên biển của Vương quốc Anh».
Hệ thống tên lửa phòng không Nga S-400 Triumph - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
«Cả thế giới đều làm vậy»: Dân Anh ủng hộ việc cung cấp tên lửa của Nga
Tờ báo cũng nhắc đến cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh mới nhất của Nga «Zircon», được thiết kế để tấn công tàu địch, cũng như các vụ phóng thử hệ thống tên lửa siêu thanh có khả năng mang vũ khí hạt nhân của Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала