Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng về sự can thiệp vào chủ quyền tư pháp của nước cộng hòa

© AFP 2023 / Greg BakerPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin).
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân (Wang Wenbin). - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc cực lực phản đối bất kỳ sự can thiệp nào vào công việc nội bộ và chủ quyền tư pháp của họ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân cho biết tại một cuộc họp báo ban hôm thứ Tư, khi bình luận về những lo ngại quốc tế về số phận của nhà báo bị xử bốn năm tù.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã bày tỏ lo ngại về các báo cáo rằng tình trạng sức khỏe của nhà báo Zhang Zhan, người từng đưa tin về đợt bùng phát coronavirus ở Vũ Hán vào thời kỳ đầu của đại dịch, đang xấu đi. Mỹ kêu gọi nhà chức trách Trung Quốc trả tự do cho cô ngay lập tức.
Anh trai của cô trước đó đã tweet rằng Zhang Zhan đi lại khó khăn và có thể không qua được mùa đông tới sau khi tuyệt thực để phản đối việc bắt giữ.

"Trung Quốc là một quốc gia dựa trên pháp quyền, nơi luật pháp phải được tuân thủ, các vi phạm phải được điều tra. Bất kỳ ai vi phạm pháp luật đều phải chịu trách nhiệm", - nhà ngoại giao nói.

Ông chỉ ra rằng cơ quan tư pháp Trung Quốc xử lý các vụ việc theo quy định của pháp luật và không dung thứ cho việc can thiệp, bôi nhọ hoặc xuyên tạc.

“Trung Quốc phản đối mạnh mẽ việc can thiệp vào công việc nội bộ và chủ quyền tư pháp của đất nước dưới bất kỳ lý do gì” - Vương Văn Bân nhấn mạnh.

Bộ ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Đài Loan

Điều gì đã xảy ra với nhà báo Trung Quốc?

Nhà báo Zhang Zhan đã có mặt ở Vũ Hán vào tháng Hai và đưa tin về tình hình thành phố liên quan đến sự lây lan của coronavirus. Đặc biệt, cô đã đăng tải những bài báo về tình hình tại các bệnh viện và các biện pháp cứng rắn mà chính quyền thực hiện để chống lại sự lây lan của dịch bệnh. Vào tháng 5 năm 2020, cô biến mất, sau đó người ta biết rằng cô đã bị giam giữ. Sau đó, một tòa án ở Thượng Hải đã kết án nhà báo này 4 năm tù với tội danh phát tán thông tin gây mâu thuẫn và gây khó dễ.
Một bản kiến ​​nghị gửi đến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, được đăng trên trang web của Tổ chức Ân xá Quốc tế, yêu cầu trả tự do ngay lập tức cho Zhang Zhan đã thu thập được 16,5 nghìn chữ ký trong tổng số cần có là 20 nghìn chữ ký.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала