Chỉ vì Nga mà Hoa Kỳ phải phục hồi một đơn vị thời Chiến tranh Lạnh ở châu Âu

© AP Photo / Maya AlleruzzoQuân đội Hoa Kỳ.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ đã phục hồi Ban Chỉ huy Pháo binh số 56 ở Đức, từng đóng tại khu vực này trong thời Chiến tranh Lạnh, theo tờ The Washington Times cho biết.

Hoa Kỳ cần «hồi sinh» đội quân mới làm gì?

Có lưu ý rằng Hoa Kỳ đưa ra quyết định trên tương ứng với bối cảnh gia tăng căng thẳng của NATO với LB Nga mà phương Tây cho rằng «đang phô trương lập trường tấn công ngày càng hung hăng».
Phụ trách nhóm quân mới là Thiếu tướng Stephen Maranian tuyên bố rằng ban chỉ huy này sẽ nâng cao trình độ đồng bộ của các hệ thống và phương tiện hỏa lực hỗn hợp đa quốc gia trong khuôn khổ các chiến dịch quy mô lớn ở châu Âu và cả châu Phi. Ban chỉ huy đóng trụ sở tại khu vực thành phố Wiesbaden của nước Đức.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gặp Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 1/9/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2021
Sĩ quan NATO nói rằng: Biden vứt bỏ Ukraina để Nga chà đạp
Ngoài việc giám sát các chiến dịch của quân đội Mỹ, Bộ Tư lệnh Pháo binh 56 cũng sẽ phối hợp với các hình thái khác và các đồng minh NATO.
«Chúng tôi quả thực không đủ lực lượng», - tờ báo trích lời Tướng Christopher Cavioli chỉ huy quân đội Mỹ ở châu Âu và châu Phi.

Bộ Tư lệnh pháo binh 56 chịu trách nhiệm gì?

Theo thông tin của tờ báo, trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, Bộ chỉ huy Pháo binh dã chiến số 56 triển khai tại Đức, chịu trách nhiệm về số tên lửa tầm trung Pershing II bố trí ở châu Âu. Vào tháng 6 năm 1991, bốn năm sau khi phê chuẩn Hiệp ước giữa Liên Xô và Hoa Kỳ về tên lửa tầm trung và tầm gần, Bộ Tư lệnh này giải thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала