Chuyên gia Nga đánh giá cao ý tưởng chế tạo hệ thống phòng không mới S-550

CC BY 4.0 / © Screenshot: Ministry of Defence of the Russian Federation / Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm
Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hệ thống phòng không S-550 mới có khả năng thay thế các hệ thống phòng không đang phục vụ trong quân đội Nga, bao gồm S-350 Vityaz và S-400 Triumph, chuyên gia quân sự nổi tiếng Alexei Leonkov nói với Sputnik hôm thứ Tư.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo về nhu cầu cần phát triển vượt bậc các hệ thống phòng không-tên lửa trong nước và cung cấp các hệ thống S-350, S-500, S-550 cho quân đội. Đây là lần đầu tiên hệ thống S-550 được nhắc đến.

Hệ thống S-550 sẽ như thế nào?

"Theo thông tin hiện có, chúng ta đang nói về một sửa đổi sẽ thay thế tất cả các hệ thống phòng không trước đó, tới tận phiên bản S-400. Nếu lấy ví dụ là S-350, tổ hợp này được tạo ra để thay thế S-300PS, hệ thống phòng không tầm xa, một bệ phóng của tổ hợp này có thể phóng 4 tên lửa, trong khi S-350 có thể phóng 12 tên lửa. Tôi nghĩ rằng S-550 sẽ đi theo con đường tương tự - nó sẽ là phiên bản cải tiến của S-400 với số lượng tên lửa lớn hơn, đồng nghĩa với khả năng bắn các mục tiêu trên không sẽ tăng lên”, - ông Leonkov nói.

Chuyên gia gợi ý rằng sở dĩ hệ thống được đặt tên là S-550, chứ không phải S-450, bởi vì trong hệ thống này sẽ áp dụng những công nghệ đang được áp dụng lần đầu tiên trên S-500 Prometheus, còn S-500 vẫn sẽ là hệ thống hiện đại và phát triển nhất trong toàn tuyến phòng không và phòng thủ tên lửa trong nước.

Hệ thống phòng không nổi tiếng của Nga

S-350 Vityaz là hệ thống tên lửa phòng không đa kênh di động. Hệ thống được thiết kế để bảo vệ các cơ sở nhà nước, hành chính, công nghiệp và quân sự và các nhóm quân khỏi các cuộc tấn công bằng vũ khí tấn công đường không hiện đại và tiên tiến của kẻ thù tiềm tàng.
S-500 Prometheus thuộc hệ thống phòng không đất đối không thế hệ mới. Nó là một tổ hợp đánh chặn tầm xa và tầm cao phổ quát với tiềm năng phòng thủ chống tên lửa được gia tăng. Bán kính tiêu diệt của S-500 vào khoảng 600 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала