Cựu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hayashi được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản

© REUTERS / Issei KatoBộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nhật Bản dưới thời chính phủ mới của Thủ tướng Fumio Kishida sẽ được lãnh đạo bởi Yoshimasa Hayashi, người từng giữ chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Giáo dục và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, tổng thư ký chính phủ, ông Hirokazu Matsuno, cho biết trong cuộc họp báo.
"Đứng đầu bộ Ngoại giao sẽ là Yoshimasa Hayashi," – ông Matsuno nói.

Chính trị gia giàu kinh nghiệm

Hayashi năm nay 60 tuổi và là một chính trị gia với kinh nghiệm bộ trưởng dày dạn. Có thời gian ông đứng đầu ủy ban về chính sách đối ngoại và quốc phòng, năm 2008 ông là bộ trưởng quốc phòng trong chính phủ Yasuo Fukuda, trong chính phủ Abe, ông hai lần giữ chức bộ trưởng nông lâm ngư nghiệp, năm 2017-2018 ông cũng nhận chức bộ trưởng giáo dục và khoa học trong chính phủ Abe.

Sự thay đổi duy nhất

Việc bổ nhiệm người đứng đầu Bộ Ngoại giao là thay đổi duy nhất trong thành phần Nội các Bộ trưởng, có hiệu lực kể từ ngày 4 tháng 10, điều này là do cựu Bộ trưởng Ngoại giao Toshimitsu Motegi được bổ nhiệm giữ chức vụ tổng thư ký của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền.
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Nhật Bản tái bầu cử tân thủ tướng
Ngoài ra, dưới thời chính phủ mới sẽ xuất hiện một vị trí mới - cố vấn cho thủ tướng về nhân quyền, người đảm đương chức vụ này sẽ là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Gen Nakatani.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала