Lavrov: Trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí xuất hiện những mối đe dọa mới đối với ổn định chiến lược

© Bộ ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov tới Volgograd
Chuyến công tác của Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov tới Volgograd - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những thách thức và mối đe dọa mới đang xuất hiện trong lĩnh vực kiểm soát vũ khí làm suy yếu sự ổn định chiến lược, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.

“Chúng ta phải thảo luận về tình hình các vấn đề trong lĩnh vực không phổ biến vũ khí và kiểm soát vũ khí. Tình hình trong lĩnh vực này luôn có những căng thẳng ngày càng gia tăng, không thể đoán trước, làm trầm trọng thêm các thách thức cũ và xuất hiện những thách thức mới. Vẫn đang tiếp tục diễn ra tình trạng xói mòn của cấu trúc quốc tế hiện có về kiểm soát vũ khí tiếp tục, tăng cường các yếu tố quân sự-chính trị làm suy yếu sự ổn định chiến lược toàn cầu”, - ông Lavrov nói trong cuộc họp của các trường đại học thuộc Bộ Ngoại giao Nga và Belarus.

Hôm thứ Tư, tại Matxcơva sẽ diễn ra cuộc họp chung thường niên của các trường đại học thuộc Bộ Ngoại giao Nga và Bộ Ngoại giao Belarus, do các Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov và Vladimir Makei chủ trì.
Президент РФ Владимир Путин во время визита в Германию, 2000 год - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.11.2021
Cựu lãnh đạo NATO: Putin nghiêm túc suy nghĩ về việc Nga gia nhập liên minh

Nhà nước Liên minh

Vào ngày 4 tháng 11, cuộc họp của Hội đồng Nhà nước tối cao của Nhà nước Liên minh Belarus và Nga đã được tổ chức dưới hình thức cầu truyền hình. Các bên đã ký kết nghị định về các phương hướng chính để thực hiện các điều khoản của thỏa thuận về việc tạo ra Nhà nước Liên minh cho giai đoạn 2021-2023. Văn kiện phê duyệt 28 chương trình liên hiệp nhằm làm sâu sắc hơn sự hội nhập kinh tế của hai nước. Cũng trong ngày thứ Năm, học thuyết quân sự mới của Nhà nước Liên minh và một khái niệm về chính sách di cư đã được ký kết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала