NASA cho biết khi nào con người có thể đáp xuống Mặt trăng một lần nữa

© Fotolia / VadimsadovskiMặt trăng
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc đưa con người đáp xuống Mặt trăng một lần nữa không thể thực hiện được trước năm 2025, chuyến bay chở người lên quỹ đạo Mặt trăng theo chương trình Artemis diễn ra sớm nhất là vào tháng 5/2024.
Đây là thông báo của ông Bill Nelson, người đứng đầu NASA tại cuộc họp báo chính thức cập nhật lịch trình đã công bố trước đó của ban quản lý chương trình đưa người Mỹ trở lại Mặt trăng.

"Chuyến bay có người đầu tiên của sứ mệnh Artemis 2... sẽ diễn ra sớm nhất là vào tháng 5/2024, ... lần hạ cánh đầu tiên (lên Mặt trăng) sẽ diễn ra không sớm hơn năm 2025", - người đứng đầu NASA cho biết.

Ông giải thích nguyên nhân chậm trễ là do công ty thương mại Blue Origin khiếu nại việc NASA trao hợp đồng chế tạo mô-đun hạ cánh trên Mặt trăng trị giá 2,9 tỷ USD cho công ty SpaceX.
"Chúng tôi đã mất gần nửa năm", - ông Nelson thừa nhận.
Vào thời gian xem xét khiếu nại của Blue Origin, mọi công việc theo hợp đồng đã phải tạm đình chỉ. Tuần trước, tòa án đã từ chối xem xét vụ kiện của công ty chống lại NASA, chính thức kết thúc quá trình tố tụng.
Người Mỹ đổ bộ xuống Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2021
NASA kêu gọi tăng cường nỗ lực đưa Hoa Kỳ trở lại Mặt trăng do sự thành công của Trung Quốc
Chính quyền Donald Trump đã công bố một kế hoạch đầy tham vọng để đưa người Mỹ trở lại Mặt trăng vào năm 2024. Chương trình Artemis dự kiến thực hiện các chuyến bay không người lái và có người lái đầu tiên đến Mặt trăng, lập trạm quỹ đạo gần Mặt trăng, sau đó sẽ đưa con người hạ cánh xuống bề mặt Mặt trăng. Mục tiêu trở lại Mặt trăng vẫn được giữ nguyên kể cả khi NASA có ban lãnh đạo mới dưới thời chính quyền Tổng thống Biden, nhưng các mốc thời hạn của chương trình cho đến nay cũng không thay đổi gì nhiều.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала