Nhà Trắng kêu gọi OPEC tăng nguồn cung cấp dầu

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ đang bàn bạc với nhóm OPEC+ để tăng nguồn cung cấp dầu và đang làm việc với các cơ quan chống độc quyền để hạn chế tăng giá, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết.
"Chúng tôi đã liên hệ với Ủy ban Thương mại liên bang về cuộc chiến chống hiện tượng định giá bất hợp pháp và đang hợp tác với các quốc gia và cơ cấu OPEC+ về vấn đề tăng nguồn cung", - bà thông báo tại cuộc họp thông tin báo chí.
Giá xăng ở Mỹ đã lên đến mức cao nhất kể từ năm 2014. Một nhóm thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ mới gửi thư cho Tổng thống Joe Biden kêu gọi cấm xuất khẩu dầu và bắt đầu xuất kho dự trữ dầu chiến lược để can thiệp vào thị trường.
"Tôi có thể cho các vị biết chúng tôi đang làm gì ở đây. Chúng tôi kêu gọi OPEC tăng nguồn cung và theo dõi sát tình hình", - bà Jean-Pierre nói thêm.
Ngày 2/11, ông Joe Biden cho rằng nếu Nga và các nước khác trong nhóm OPEC+ từ chối tăng sản lượng khai thác dầu so với thỏa thuận ban đầu thì đây sẽ là một quyết định sai lầm, vì nó sẽ khiến giá nhiên liệu trên thế giới tiếp tục tăng.
Tổng thống Joe Biden đưa ra nhận xét về các nỗ lực sơ tán và tình hình đang diễn ra ở Afghanistan trong bài phát biểu tại Phòng phía Đông tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 8 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Ông Biden cáo buộc Nga và OPEC tăng giá dầu
Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga đã trả lời những nhận xét của ông Biden. Ông nói rằng Nga là một bên tham gia các thỏa thuận OPEC+ và sẽ tuân theo các cam kết trong thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала