Nhiều người di cư vượt qua biên giới Ba Lan

© AP Photo / Leonid Shcheglov/BelTATrại người di cư bất hợp pháp ở biên giới Belarus-Ba Lan
Trại người di cư bất hợp pháp ở biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai nhóm đông người di cư từ Belarus đã vượt biên giới trái phép vào Ba Lan, đài phát thanh Bialystok của Ba Lan đưa tin.
"Hai nhóm đông người di cư đã xâm nhập vào Ba Lan từ lãnh thổ Belarus. Mỗi nhóm ít nhất vài chục người đã vượt qua hàng rào biên giới ở khu vực Krynok và Bialowieza", - bản tin cho biết.
Theo ghi nhận, lực lượng an ninh đã "tìm cách đưa trở lại đường biên giới" một bộ phận người nhập cư bất hợp pháp vào lãnh thổ Ba Lan và tiếp tục tìm kiếm những người còn lại.
Đồng thời theo đài phát thanh, ở khu vực xung quanh trạm kiểm soát Kuznitsa, nơi xảy ra vụ xâm nhập biên giới hôm thứ Hai, tình hình đã trở lại yên ổn.
Trại người di cư bất hợp pháp ở biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2021
Nhà khoa học chính trị Belarus cho rằng tình hình ở biên giới với Ba Lan rất nguy hiểm

Khủng hoảng người nhập cư ở biên giới giáp Belarus

Hôm thứ Hai, Ủy ban Biên giới nhà nước Belarus thông báo có một toán đông người tị nạn từ các nước phương Đông và châu Phi đã tới vùng biên giới Belarus giáp Ba Lan. Chiều hôm đó Bộ cho biết tình hình người tị nạn ở biên giới nước này với Ba Lan vẫn cực kỳ căng thẳng: hơn 2 nghìn người tị nạn, trong đó có đông phụ nữ và trẻ em, đã dồn lại trước hàng rào của Ba Lan ở biên giới. Lực lượng an ninh Ba Lan không cho họ đi qua, nhưng những người di cư đã cố gắng vượt qua hàng rào.
Gần đây, Litva, Latvia và Ba Lan cho biết về tình trạng gia tăng số người nhập cư bất hợp pháp bị bắt giữ ở biên giới giáp Belarus, cáo buộc Minsk gây ra cuộc khủng hoảng di cư. Minsk bác bỏ những cáo buộc này. Trước tình hình đó, Tổng thống Ba Lan đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại các vùng lãnh thổ giáp với Belarus, tăng cường quân đội và cảnh sát để bảo vệ biên giới. Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko lưu ý rằng Minsk sẽ không hạn chế dòng người di cư bất hợp pháp đến các nước EU nữa: vì các lệnh trừng phạt của phương Tây nên đất nước ông “không có tiền cũng chẳng còn sức” cho việc này. Lực lượng biên phòng Belarus đã nhiều lần lên tiếng về việc Litva, Ba Lan và Latvia trục xuất cưỡng bức những người di cư trở lại lãnh thổ Belarus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала