- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Ở Trung Quốc tuyên bố "chiến tranh nhân dân" chống lại coronavirus

© AP Photo / Ng Han GuanCô gái trong mặt nạ y tế với một lá cờ quốc gia.
Cô gái trong mặt nạ y tế với một lá cờ quốc gia. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ở đông bắc Trung Quốc đã phát động một cuộc "chiến tranh nhân dân" chống lại coronavirus, tuyên bố trao thưởng cho những ai cung cấp thông tin về nguồn gốc của virus, báo Global Times viết.
Sự việc diễn ra ở thành phố Hắc Hà (Heihe), nằm ở tỉnh Hắc Long Giang gần biên giới với Nga. Chính quyền thành phố treo thưởng 100 nghìn nhân dân tệ (khoảng 15,4 nghìn USD). Số tiền này sẽ được trao cho ai có thể đưa ra manh mối điều tra từ đâu virus xuất hiện trở lại trong thành phố.

“Có hy vọng rằng công chúng có thể tích cực tham gia vào việc theo dõi virus và cung cấp tin tức liên quan”, - chính quyền tỏ ý tin tưởng.

Theo ghi nhận của nhà chức trách, việc xác định nguồn gốc phát sinh COVID-19 hiện là "ưu tiên cao nhất". Họ cũng hứa sẽ trừng phạt những kẻ cố tình giấu giếm số liệu về coronavirus trong thành phố. Người dân được yêu cầu báo cho cảnh sát bất kỳ thông tin nào liên quan đến buôn lậu động vật, săn bắn trái phép và đánh bắt cá xuyên biên giới.
Nhà virus học Trung Quốc Shi Zhengli tại phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2021
Đại dịch COVID-19
Có tin nói Mỹ từng tài trợ kinh phí cho việc nghiên cứu coronavirus ở Trung Quốc
Kể từ ngày 1 tháng 10, người dân Trung Quốc mua hàng nhập khẩu trên mạng, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh, bắt buộc phải kiểm định hàng tại Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại thành phố này có khoảng 200 ca nhiễm bệnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала