Ông Putin kêu gọi chú ý xu thế toàn cầu trong phát triển vũ khí

© Sputnik / Evgeny Paulin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và đại diện ngành công nghiệp quốc phòng
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tại cuộc họp với lãnh đạo Bộ Quốc phòng và đại diện ngành công nghiệp quốc phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi chú ý tập trung vào các xu thế chính toàn cầu trong lĩnh vực sáng chế phát triển vũ khí mới, cụ thể là ứng dụng công nghệ kỹ thuật số và vũ khí siêu thanh.

Điều chính yếu trong quân đội Nga

«Rõ ràng là khi hoạch định chương trình Nhà nước về trang bị vũ khí mới, điều quan trọng là chúng ta phải xem xét cẩn thận tính đến tất cả các xu thế chính trên toàn cầu trong lĩnh vực phát triển thiết bị khí tài quân sự. Trước hết, là ứng nghiệm thành tựu tiên tiến về công nghệ thông tin, sinh học, công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhấn mạnh thúc đẩy các hệ thống siêu thanh và vũ khí dựa trên nguyên tắc vật lý mới, các hệ thống thông tin tình báo, định vị dẫn đường, kết nối liên lạc và chỉ huy-điều khiển hiện đại nhất», - ông Putin tuyên bố tại cuộc họp của Ủy ban Công nghiệp-Quân sự trong chế độ video trực tuyến.

Trong số những hướng khác sẽ quyết định diện mạo và tiềm năng chiến đấu của quân đội Nga, nguyên thủ quốc gia cũng lưu ý đến việc áp dụng trí tuệ nhân tạo và robot. Bài nói của Tổng thống Putin công bố trên trang web của Điện Kremlin.
Cuộc gặp Putin và J.B Biden tại Geneva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Ông Biden nói Tổng thống Putin nghi ngờ tính hiệu quả của nền dân chủ

Kế hoạch được thực hiện thành công

Ông Putin lưu ý rằng vào năm 2020, bất chấp những hạn chế do đại dịch, các đơn đặt hàng quốc phòng của Nhà nước đã được thực hiện tới 96,2%, «không để xảy ra gián đoạn hoặc chậm trễ trong khâu cung cấp».

«Nhờ kết quả đó mà tỷ trọng vũ khí và thiết bị hiện đại trong lực lượng hạt nhân chiến lược vượt quá 80%, còn trong lực lượng đa ngành đạt hơn 70%», - ông nhận xét.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết thêm, các mẫu vũ khí mới nhất được cung cấp cho quân đội không hề thua kém về đặc tính, thậm chí đôi khi vượt trội so với mẫu tương tự của nước ngoài. Ông Putin nêu điển hình là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57, tàu sân bay tên lửa hạt nhân «Quận vương Vladimir» và hệ thống tên lửa phòng không S-500.
© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 tại MAKS-2021
Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 tại MAKS-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Tiêm kích thế hệ thứ năm Su-57 tại MAKS-2021
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала