- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Phát hiện chất có thể ngăn chặn sự lây lan của COVID-19

© Ảnh : pixabay.comhạt tiêu đen
hạt tiêu đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học ở Viện Tế bào học thuộc Viện HLKH Nga (INCRAS) và Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Pasteur phát hiện ra rằng chất piperine trong hạt tiêu có thể ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biomedicines.
Bà Olga Ostroumova, một trong những tác giả của công trình khoa học, trưởng nhóm nghiên cứu tại INCRAS, giải thích rằng các loại thuốc ngăn chặn protein trên bề mặt tế bào con người, nơi tác nhân gây bệnh bám vào, có tác dụng giúp kìm hãm sự lây lan của COVID-19. Để thực hiện nghiên cứu các chuyên gia đã chọn 20 loại ancaloit khác nhau để thử nghiệm trên các mô hình màng virus và màng tế bào có phần tử protein của coronavirus.
Các loài viper Jararakusu - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2021
Đại dịch COVID-19
Nọc rắn Brazil hữu ích trong đấu tranh chống coronavirus

“Để tiến hành nghiên cứu chúng tôi đã sử dụng ancaloit nguồn gốc thực vật. Ví dụ, hợp chất hiệu quả nhất - là chất piperine có trong hạt tiêu đã được biết đến từ lâu và được sử dụng như một phần các chất phụ gia hoạt tính sinh học dùng cho các mục đích y tế khác nhau”, - bà Ostroumova nhấn mạnh. Theo bà, chất này làm thay đổi lớp vỏ lipid bao bọc virus.

Kết quả là khi tiếp xúc với piperine, lớp vỏ của virus mất khả năng dung hợp với màng của tế bào con người, do đó nên bệnh không xâm nhập được vào chúng. Thông qua quá trình đó con đường lây lan COVID-19 bị chặn lại. Trong trường hợp này, coronavirus sẽ không có tính đề kháng đối với piperine, vì các biến thể virus hầu như không ảnh hưởng đến lớp vỏ lipid. Cần lưu ý rằng các chất ancaloit đã được nghiên cứu có thể được đưa vào thành phần các loại thực phẩm chức năng hiệu quả để phòng ngừa và điều trị COVID-19.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала