Tân Thủ tướng Nhật Bản sẽ thi hành «chính sách cương quyết» trong quan hệ với Trung Quốc và Nga

© AP Photo / Carl CourtÔng Fumio Kishida.
Ông Fumio Kishida. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trở thành Thủ tướng thứ 101 của Nhật Bản hôm thứ Tư, ông Fumio Kishida tuyên bố trong cuộc họp báo rằng ông dự định thi hành «chính sách đối ngoại cương quyết» trong quan hệ với Trung Quốc và Nga.

«Trong quan hệ với Trung Quốc và Nga, tôi dự định nhấn mạnh vào những gì cần nhấn mạnh và thi hành chính sách đối ngoại cương quyết», - ông Kishida tuyên bố.

Thủ tướng Kishida sẽ theo đuổi chính sách đối ngoại nào?

Phát biểu về chính sách đối ngoại, ông Kishida nhấn mạnh vị trí đặc biệt của quan hệ Nhật-Mỹ.

«Chính sách đối ngoại của tôi đã bắt đầu từ tuần trước, đánh dấu bằng cuộc gặp riêng với Tổng thống Hoa Kỳ Biden tại Anh. Chúng tôi xác nhận dự định tiến hành cuộc gặp thứ hai trong thời hạn ngắn nhất và sẽ nói chuyện cụ thể. Tôi dự định sang thăm Hoa Kỳ càng sớm càng tốt, kể cả vào cuối năm nay, để thắt chặt tương tác trong sự nghiệp củng cố liên minh Nhật-Mỹ và để thực thi nguyên tắc «một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và cởi mở», - Thủ tướng nói.

Ông Kishida bày tỏ ý định duy trì liên hệ chặt chẽ với các nhà lãnh đạo ASEAN và các nước Châu Đại Dương.
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Nhật Bản tái bầu cử tân thủ tướng
Nói về Bắc Triều Tiên, ông Kishida một lần nữa nhắc lại luận điểm rằng ông sẵn sàng gặp gỡ trực tiếp với nhà lãnh đạo của đất nước này «mà không cần điều kiện tiên quyết» để giải quyết vấn đề các công dân Nhật Bản đang bị giữ ở Bắc Triều Tiên.
Chính trị gia Fumio Kishida tái đắc cử Thủ tướng Nhật Bản tại phiên họp đặc biệt của Quốc hội hôm thứ Tư sau cuộc bầu cử Hạ viện. Chiều tối thứ Tư, nội các thứ hai của Nhật Bản đã được thành lập dưới sự lãnh đạo của ông Fumio Kishida, mà thành phần hầu như không mấy thay đổi. Chỉ ngoại trừ là nhân vật Bộ trưởng Ngoại giao - bây giờ chức vụ này do ông Yoshimasa Hayashi đảm trách.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала