Tàu Nga theo dõi sát hành động của Hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đen

© Sputnik / Natalia SeliverstovaBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các tàu chiến của Nga đang theo dõi sát hoạt động của Hải quân Hoa Kỳ ở Biển Đen, theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

«Thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch ở khu vực đông-nam Biển Đen kể từ ngày 30 tháng 10, các tàu của Nga: tuần dương hạm tên lửa «Matxcơva» và khu trục hạm «Đô đốc Essen» đang theo dõi hoạt động ở Biển Đen của Hải quân Hoa Kỳ đến đây tham gia cuộc tập trận đa quốc gia ngoài kế hoạch», - thông cáo cho biết.

Cơ quan quân sự Nga lưu ý rằng vào sáng thứ Tư, lúc 8h56 theo giờ Matxcơva (12h56 theo giờ Hà Nội), tàu khu trục với tên lửa có dẫn đường «Porter» của Hải quân Hoa Kỳ đã rời cảng Batumi của Gruzia, còn lúc 9h20 theo giờ Matxcơva (13h30 theo giờ Hà Nội) soái hạm «Mount Whitney» của Hải quân Hoa Kỳ rời Batumi. Ngoài ra, còn có tàu chở dầu «John Lenthall» của Hải quân Hoa Kỳ đang hiện diện ở phần tây-nam Biển Đen.

«Hành động của Hải quân Hoa Kỳ phối hợp cùng với máy bay trinh sát và hàng không chiến lược ở khu vực Biển Đen, xác nhận mục đích thực sự của cuộc tập trận đa quốc gia bất thường: thực hành kịch bản hoạt động chiến sự và cụ thể là lãnh thổ Ukraina trong trường hợp Kiev chuẩn bị giải pháp quân sự ở phía đông-nam», - Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Máy bay trinh sát Mỹ đang làm gì ở Biển Đen?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала