Greta Thunberg yêu cầu ban bố tình trạng khẩn cấp mức cao nhất do khí hậu

© REUTERS / JOHANNA GERONGreta Thunberg tại một cuộc họp với các bộ trưởng môi trường EU tại Brussels
Greta Thunberg tại một cuộc họp với các bộ trưởng môi trường EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà hoạt động sinh thái người Thụy Điển Greta Thunberg kêu gọi Liên Hợp Quốc tuyên bố khủng hoảng khí hậu là tình trạng khẩn cấp toàn cầu ở mức cao nhất. Cô thông báo điều này trong tài khoản Twitter của mình.
Cùng với các cộng sự Thunberg có kế hoạch gửi một thông điệp tới Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres.

"Chúng tôi đang đệ trình một kiến nghị pháp lý lên Tổng thư ký LHQ, kêu gọi ông ấy tuyên bố khủng hoảng khí hậu là tình trạng khẩn cấp toàn cầu cấp độ ba - cấp độ cao nhất của LHQ", - thông báo cho biết.

Trước đó, Greta Thunberg đã tham gia các cuộc biểu tình ở Glasgow và kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới ngừng nói chuyện “tào lao”. Theo cô, các chính trị gia chỉ đang giả vờ nghiêm túc về vấn đề biến đổi khí hậu và tương lai của nhân loại. Nhà hoạt động sinh thái chắc chắn sẽ không có thay đổi nào xảy ra sau hội nghị thượng đỉnh này.
Từ ngày 31/10 đến 10/11 ở Glasgow diễn ra kỳ họp thứ 26 của Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26). Ngoài các cuộc đàm phán chính thức, hội nghị tập trung bàn về cách thức thúc đẩy hành động vì khí hậu trong tất cả các lĩnh vực xã hội và kinh tế toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала