Bộ Ngoại giao Nga: Khủng hoảng trong quan hệ giữa Nga và Mỹ không dừng lại

© Sputnik / Alexander Natruskin / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng trong quan hệ giữa Liên bang Nga và Hoa Kỳ không dừng lại, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết.

"Cuộc khủng hoảng không dừng lại. Hàng loạt cuộc tiếp xúc diễn ra gần đây mặc dù là tích cực, nhưng trên thực tế, chúng ta chỉ có một số hướng riêng lẻ, nơi mà đối thoại với Hoa Kỳ có hiệu quả", - ông Ryabkov nói với các phóng viên.

Theo ông, phần còn lại vẫn là sự khác biệt lớn trong cách tiếp cận của Matxcơva và Washington đối với "hàng tá" những vấn đề vừa mang tính chất song phương vừa mang tính quốc tế.
Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga, ông Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Nga phản ứng trước các tuyên bố rằng nước này dính líu tới cuộc khủng hoảng di cư

"Giọng điệu trịch thượng"

Ông cũng lưu ý rằng bất chấp các hành động và tuyên bố của Hoa Kỳ, Matxcơva sẽ tiếp tục thực hiện các quyết định của hội nghị thượng đỉnh ở Geneva, tuy nhiên, ông hy vọng rằng Washington sẽ tự nhận ra rằng có sự thiếu tôn trọng và không thể chấp nhận được trong giọng điệu của chính mình.

"Đồng thời, chúng tôi không đi chệch lợi ích của mình, chúng tôi làm việc trên tinh thần tôn trọng các đồng nghiệp từ phía Mỹ, nhưng cũng yêu cầu tôn trọng bản thân. Cuộc nói chuyện theo kiểu tối hậu thư, với giọng điệu độc tài là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Nếu cứ ăn nói kiểu như vậy thì tốt nhất đừng nói chuyện với chúng tôi", - Thứ trưởng nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала