"Buộc phải tìm tới kẻ xâm lược": Người Ukraina biết sự thật về tình trạng của Kiev

© Sputnik / StringerUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà khoa học chính trị Ukraina Dmitry Korneichuk cho biết trên kênh UkrLive rằng chính sách năng lượng sai lầm của Kiev đã dẫn đến nhu cầu mua điện và khí đốt từ Belarus và Nga.

"Đi tới chỗ cãi vã với tất cả"

Chuyên gia này nhấn mạnh rằng chính quyền Ukraina đã không chuẩn bị đầy đủ cho mùa sưởi ấm và giờ đây buộc phải mua điện từ Minsk. Đồng thời, Kiev phá hỏng mối quan hệ với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko do các vấn đề chính trị. Theo nhà khoa học chính trị, điều này có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc cho Ukraina.

"Chúng ta sẽ có thể bị mất điện liên tục nếu Belarus không cung cấp điện. Mà Belarus thì có thể cấp điện, cũng có thể không. Quan hệ giữa hai nước hiện nay đang rất phức tạp: chúng ta đang áp dụng một số biện pháp trừng phạt, kết nối hàng không bị dừng. Tức là chúng ta còn cãi nhau với cả Belarus. Và giờ đây chúng ta bị phụ thuộc vào Lukashenko. Nghĩa là giờ đây Lukashenko quyết định về việc Ukraina có bị cắt điện hay không", - Korneichuk nói.

Ông nhấn mạnh rằng, cần đặt ra câu hỏi cho Tổng thống nước này Vladimir Zelensky về việc vì sao Ukraina lại rơi vào tình cảnh này.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden gặp Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky tại Phòng Bầu dục Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 1/9/2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2021
Sĩ quan NATO nói rằng: Biden vứt bỏ Ukraina để Nga chà đạp
Ngoài điện, Kiev cũng đang gặp phải tình trạng thiếu khí đốt, chuyên gia lưu ý. Ông chắc chắn rằng Ukraina rồi cũng sẽ phải nói chuyện với "Gazprom" của Nga.

"Mọi thứ đang dần dần đi đến chỗ là phải chuyển sang hợp đồng trực tiếp với Gazprom để mua khí đốt. Chỉ có điều là người ta sẽ viện lý do là vì đang xảy ra cuộc khủng hoảng năng lượng khủng khiếp, mà cũng không hiểu vì sao chúng ta lại mắc phải. Rồi vì hoàn cảnh ép buộc, chúng ta sẽ phải nén nỗi đau trong trái tim để đi tới gặp những kẻ xâm lược," - Korneichuk nói.

Ông kết luận rằng ông muốn thấy ít nhất một hành động cụ thể của các cơ quan chức năng nhằm khắc phục cuộc khủng hoảng năng lượng trong nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала