Các nhà chức trách của Belarus và EU cần đối thoại trực tiếp

© Sputnik / Sergey Piatakov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Belarus Vladimir Makei
Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik, Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Vladimir Makei cho biết Minsk và các nước EU cần tiến hành đối thoại trực tiếp để giải quyết các vấn đề khúc mắc trong quan hệ.

Yếu tố quan trọng giúp giải quyết vấn đề

“Ở đây… không có phương pháp nào khác, ngoại trừ việc tổ chức một cuộc đối thoại trực tiếp giữa Belarus và các đối tác châu Âu liên quan,” – ông Makei nói khi trả lời câu hỏi về việc liệu có cần một bên trung gian hòa giải cho việc bình thường hóa quan hệ Belarus-châu Âu hay không.

Makei nói rằng ông “không thích thuật ngữ“ trung gian” lắm.
"Tôi tin rằng nếu có vấn đề xảy ra thì luôn cần trao đổi trực tiếp và thương lượng trực tiếp. Điều này sẽ cho kết quả nhanh nhất và đôi bên cùng có lợi", - Bộ trưởng giải thích.
Cuộc tập trận chiến lược chung Zapad-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Mỹ có thể gây chiến với Nga vì Belarus

Hợp tác với các tổ chức quốc tế

Đồng thời, ông lưu ý rằng Belarus chưa bao giờ từ chối "những dịch vụ tốt".

"Nếu ai muốn, chúng tôi sẵn sàng gặp và nói chuyện. Chúng tôi duy trì liên hệ với một số tổ chức quốc tế đang cố gắng đóng vai trò hòa giải trong bối cảnh quan hệ của chúng tôi với Liên minh châu Âu. Chúng tôi đang tiếp xúc với một số quốc gia cũng quan tâm tới việc khôi phục quan hệ nguyên trạng với Belarus”, - Makei nói.

Bộ trưởng Ngoại giao nói thêm rằng "bất kỳ nỗ lực nào để giải quyết vấn đề với những người chống đối chính quyền Belarus ở bên ngoài nước cộng hòa, và tổ chức đối thoại với những người chống đối chính quyền này ... sẽ không dẫn đến điều gì tốt đẹp."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала